Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này

03:00 | 12/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Dầu mỏ Iran cho biết bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, doanh số bán dầu thô của Iran vẫn ở mức cao đến mức thâm hụt ngân sách cho năm tài chính hiện tại đã được loại bỏ.
Sản lượng dầu của Libya giảm 50%Sản lượng dầu của Libya giảm 50%
Giá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiềuGiá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiều
Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một bức thư gửi cho Nhật báo Shargh của Iran, Bộ cho biết: “Nhờ nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cũng như tiềm năng hậu cần độc đáo, Iran hiện diện tại các thị trường truyền thống và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cũ, đồng thời có khả năng hiện diện ở bất kỳ khu vực địa lý nào của thị trường dầu mỏ toàn cầu”.

Bức thư cho biết thêm, “Hơn nữa, doanh số bán dầu và condensate tăng, cùng với giá dầu tăng trong vài tháng qua, đã cắt giảm thâm hụt ngân sách nặng nề của năm (tài khóa Iran) 2022-2023 và tạo đòn bẩy cho chính phủ quản lý sự biến động trên thị trường ngoại hối”.

Trong khi đó, bức thư nêu rõ, “Chiến lược tiếp thị dầu mỏ của Iran trong giai đoạn gần đây là tiếp thị tích cực. Trong giai đoạn này, ngoài việc duy trì thị phần của mình ở các thị trường cũ, Iran đã thâm nhập vào các thị trường mới mà trước đây không thể tưởng tượng có thể chạm tới do lệnh trừng phạt tăng cường”.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Iran và các nguồn không chính thức, Iran hiện đang xuất khẩu hơn một triệu thùng dầu thô và khí ngưng tụ mỗi ngày bất chấp các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Mỹ.

Doanh số bán dầu của Iran được cho là đã tăng 40% trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống Ebrahim Raisi trong năm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto