Giá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiều

11:08 | 11/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu không ổn định vào thứ Hai 11/7, với giá dầu Brent giao dịch cao hơn ngược lại dầu thô WTI giảm xuống trong bối cảnh các nhà giao dịch đang cân bằng nguồn cung trước lo ngại về suy thoái kinh tế hoặc việc Trung Quốc hạn chế tác động COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu.
Angola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏAngola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏ
Đức và Pháp tranh giành dầu của Ba LanĐức và Pháp tranh giành dầu của Ba Lan
Giá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiều
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 11 cent, tương đương 0,1% lên mức 107,13 USD/thùng vào lúc 0h22 GMT.

Tuy nhiên, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 15 cent, tương đương 0,1% xuống còn 104,64 USD/thùng, giảm 2% so với thứ Sáu tuần trước.

Giao dịch giảm do nghỉ lễ ở các nước Đông Nam Á.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đều giảm hằng tuần vào tuần trước do thị trường bị chi phối bởi áp lực tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sẽ gây ra suy thoái và giảm nhu cầu dầu.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn đều giao dịch thấp hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai 11/7, sau đó chuyển sang hướng tích cực trước khi giao dịch theo hai hướng khác nhau.

Thông tin mới nhất về các trường hợp COVID-19 ở Trung Quốc cho thấy số lượng đã giảm so với ngày hôm trước, nhưng vẫn còn lo ngại về khả năng phong tỏa sau khi một biến thể phụ Omicron mới được phát hiện ở Thượng Hải.

Đối với nguồn cung, thị trường vẫn lo ngại về kế hoạch của các quốc gia phương Tây nhằm giới hạn giá dầu của Nga, vì Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo các biện pháp trừng phạt thêm có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Thế giới vẫn còn nghi vấn về việc dầu thô từ Kazakhstan qua Đường ống Caspi (CPC) sẽ chảy trong bao lâu. Cho đến nay, nguồn cung trên đường ống này vẫn tiếp tục vận chuyển khoảng 1% lượng dầu toàn cầu, ngay cả sau khi tòa án Nga ra lệnh đình chỉ hoạt động vào tuần trước.

Xuất khẩu dầu thô CPC Blend dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,45 triệu tấn cho tháng 8 từ mức 4,86 ​​triệu tấn trong tháng 7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh