Angola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏ

10:00 | 11/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 7/7, quốc gia Angola giàu dầu mỏ đã công bố một đơn vị sản xuất mới sẽ tăng gấp bốn lần sản lượng tại nhà máy lọc dầu duy nhất của họ khi nước này tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu.
Citgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạtCitgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/7 - 10/7): Vấn đề nguồn cung và giá năng lượng vẫn Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/7 - 10/7): Vấn đề nguồn cung và giá năng lượng vẫn "nan giải"
Angola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà máy mới sẽ nâng sản lượng nhiên liệu của Angola lên 1.580.000 lít một ngày, góp phần giảm 15% khối lượng nhiên liệu nhập khẩu hằng năm, theo công ty dầu mỏ nhà nước Sannagol.

Việc giảm nhập khẩu cũng giúp tiết kiệm cho đất nước này khoảng 300 triệu USD mỗi năm, Bộ trưởng Dầu khí Angola cho biết trong một cuộc họp báo.

Nhà máy mới đi vào hoạt động trong bối cảnh giá dầu và khí đốt trên toàn thế giới tăng cao sau khi Nga tấn công Ukraine.

"Chúng tôi hài lòng với thành quả này", Tổng thống Joao Lourenco phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành ở thủ đô Luanda.

Nước này có kế hoạch xây dựng thêm ba nhà máy lọc dầu trong những năm tới.

Lourenco nói: “Sản xuất nhiên liệu với số lượng lớn sẽ cho phép chúng tôi kiếm được nhiều tiền ... (và) không còn chi tiêu cho nhập khẩu".

Angola là nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai của châu Phi cận Sahara sau Nigeria nhưng theo số liệu của chính phủ, nước này chỉ sản xuất khoảng 20% sản phẩm tinh chế mà họ cần.

Được xây dựng với sự hỗ trợ từ tập đoàn năng lượng khổng lồ Eni của Ý, nhà máy Luanda mới là một trong số các dự án trị giá hàng triệu đô la do Lourenco khởi xướng, người đang tìm cách tái tranh cử vào tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh