Sản lượng dầu của Libya giảm 50%

14:05 | 11/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng của Công ty Waha giảm 50% xuống còn 145.000 thùng/ngày, sau khi những người biểu tình tại cảng Sidra ngăn các tàu chở dầu vào bến trong ngày thứ hai liên tiếp.
Giá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiềuGiá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiều
Angola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏAngola sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng các sản phẩm dầu mỏ
Sản lượng dầu của Libya giảm 50%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều này làm giảm công suất chứa của các bể chứa dầu của cảng. Sản lượng dầu ở Libya giảm xuống còn 700.000 thùng/ngày trong nửa cuối tháng 6, giảm mạnh so với 1.250 triệu thùng/ngày trước khi phe biểu tình đóng cửa các mỏ dầu và cảng.

Libya đã rút lại kế hoạch tăng sản lượng dầu lên 1,5 triệu thùng/ngày vào năm 2022, và điều này đã được người đứng đầu Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya - Mustafa Sanalla xác nhận. Mục tiêu của ngành dầu mỏ Libya trong năm nay là duy trì tốc độ sản xuất 1 triệu 200 nghìn thùng mà được khu vực này ghi nhận vào năm ngoái 2021. Chúng tôi thấy rằng Libya có kế hoạch tăng, nhưng điều này có liên quan đến điều kiện ngân sách sẵn có và sự ổn định chính trị.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đã xây dựng kế hoạch tăng sản lượng lên 1,5 triệu thùng vào đầu tháng 5/2022, nhưng gặp trở ngại và khó khăn về tài chính, do đó kế hoạch này bị hoãn lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh