Pertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầu

03:00 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
PT Kilang Pertamina Internasional (KPI) - công ty con lọc và hóa dầu của công ty dầu khí nhà nước Pertamina, đã phân bổ ngân sách chi tiêu vốn (capex) lên tới 43 tỷ USD vào Kế hoạch Tổng thể Phát triển Nhà máy Lọc dầu của mình.
Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước nàyDoanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này
Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kểGiá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kể
Pertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phần vốn đầu tư sẽ được sử dụng để phát triển các nhà máy lọc dầu và hóa dầu cho đến năm 2026.

Thư ký công ty con của công ty này - Milla Suciyani, cho biết ngân sách được chuẩn bị để nâng Chỉ số phức tạp Nelson (NCI) của sáu nhà máy lọc dầu tương đối cũ của Pertamina, nâng công suất lọc dầu của chúng từ 1 triệu thùng/ngày (bpd) lên khoảng 1,4 triệu thùng/ngày.

Bà cho biết: “Chất lượng tiêu chuẩn nhiên liệu sẽ được nâng từ mức tương đương EURO 2 lên EURO 5”.

Công ty sẽ tập trung phát triển nhà máy lọc dầu Balikpapan, với tiềm năng sản xuất thêm nhiên liệu quốc gia là 100.000 thùng/ngày vào quý 3 năm 2023. Do đó, nhà máy lọc dầu Balikpapan Pertamina sau này sẽ sản xuất 360.000 thùng/ngày, cho phép nhà máy này giúp giảm bớt gánh nặng nhập khẩu nhiên liệu, vốn đã tăng lên trong năm nay.

Trong khi đó, Pertamina cho biết họ cần khoản đầu tư lên tới 40 tỷ USD để hoàn thành các dự án lọc dầu của mình. Trong danh mục kinh doanh của công ty, có 14 dự án lọc dầu được đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto