Tòa án liên bang ra quyết định trì hoãn giấy phép khoan dầu khí của Hoa Kỳ

11:36 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Nội vụ cho biết hôm 19/2: Giấy phép khoan dầu và khí đốt mới trên đất công của Hoa Kỳ sẽ bị trì hoãn sau khi một thẩm phán liên bang ra phán quyết bác bỏ ước tính của chính quyền Biden về chi phí xã hội do phát thải khí nhà kính.
Gazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịchGazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịch
Los Angeles quyết định cấm các giếng dầu khí mới và sẽ loại bỏ các giếng cũLos Angeles quyết định cấm các giếng dầu khí mới và sẽ loại bỏ các giếng cũ
Tòa án liên bang ra quyết định trì hoãn giấy phép khoan dầu khí của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một sắc lệnh hành pháp năm 2021 chỉ đạo các cơ quan liên bang cân nhắc việc cho phép môi trường và các quyết định quản lý một thước đo, để ước tính chi phí xã hội từ carbon dioxide liên quan đến những động thái đó. Một thẩm phán quận liên bang có trụ sở tại Louisiana vào tuần trước đã chặn các cơ quan liên bang sử dụng kế hoạch “chi phí xã hội của carbon” sau một vụ kiện của Louisiana và các tiểu bang khác thách thức cách thức áp đặt nó.

Chính quyền Biden có thể dựa vào chi phí xã hội của carbon cao hơn để biện minh cho các động thái chống lại nhiên liệu hóa thạch và chống lại biến đổi khí hậu. Nhưng vì phán quyết của tòa án cấm chính phủ liên bang thông qua hoặc dựa vào số liệu, nên trong ngắn hạn nó làm đảo lộn công việc hiện tại về giấy phép khoan của liên bang cũng như các quy định mới. Bộ Nội vụ cho biết lệnh cấm dự kiến ​​sẽ dẫn đến sự chậm trễ trong việc cấp phép và cho thuê đối với các chương trình dầu khí của liên bang.

“Bộ Nội vụ tiếp tục tiến hành các cải cách để giải quyết những thiếu sót đáng kể trong các chương trình dầu khí trên đất liền và ngoài khơi của quốc gia,” cơ quan này cho biết. “Cụ thể, Bộ cam kết đảm bảo các chương trình của mình giải quyết các tác động khí hậu, mang lại lợi nhuận công bằng cho người nộp thuế, không khuyến khích đầu cơ, giữ các nhà điều hành chịu trách nhiệm về việc khắc phục, và đầy đủ hơn bao gồm các cộng đồng, bộ lạc, tiểu bang và chính quyền địa phương trong việc ra quyết định.”

Phán quyết của tòa án sẽ có tác động rộng rãi trong toàn bộ chính phủ liên bang, khi chính quyền Biden hành động để chống lại biến đổi khí hậu và thúc đẩy các quy tắc môi trường.

Trong một hồ sơ hôm 19/2, Bộ Tư pháp cho biết chi phí xã hội của quyết định carbon sẽ ảnh hưởng đến 21 quy tắc đang được xây dựng tại Bộ Năng lượng, năm quy định tại Cơ quan Bảo vệ Môi trường, 9 quy tắc tại Bộ Giao thông vận tải và 3 quy tắc tại Bộ Nội vụ. Điều đó bao gồm chương trình tài trợ của Cơ quan Giao thông Vận tải Liên bang trị giá 2,3 tỷ USD và dự thảo quy tắc của Bộ Nội vụ nhằm chống lại phát thải khí mê-tan và chất thải khí tự nhiên từ các giếng trên đất liên bang, chính quyền cho biết.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp nói với tòa án có ít nhất 27 cuộc đánh giá môi trường tại Bộ Nội vụ cũng bị ảnh hưởng. Chính quyền cho biết: “Lệnh cấm đã tạm dừng công việc xin giấy phép khoan ít nhất 18 giếng khoan dầu khí liên bang ở New Mexico”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy