Los Angeles quyết định cấm các giếng dầu khí mới và sẽ loại bỏ các giếng cũ

00:50 | 01/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hội đồng thành phố Los Angeles hôm 26/1 đã bỏ phiếu cấm các giếng dầu khí mới và loại bỏ các giếng hiện có trong thời hạn 5 năm, sau nhiều thập kỷ phàn nàn của những người dân sống gần các địa điểm khoan.
Nga chật vật để tăng sản lượng dầu dù các giếng đang hoạt động ở mức cao nhấtNga chật vật để tăng sản lượng dầu dù các giếng đang hoạt động ở mức cao nhất
Eni phát hiện giếng dầu mới ngoài khơi Angola lên đến 250 triệu thùngEni phát hiện giếng dầu mới ngoài khơi Angola lên đến 250 triệu thùng
Los Angeles quyết định cấm các giếng dầu khí mới và sẽ loại bỏ các giếng cũ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Biện pháp do các thành viên Hội đồng Nury Martinez và Paul Krekorian đưa ra vào tháng 12 năm 2020, là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của quận và bang California nhằm thiết lập thêm khoảng cách giữa việc khoan và con người cũng như chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch biến đổi khí hậu.

Khu vực này bao gồm một trong những mỏ dầu đô thị lớn nhất trong nước, với hơn 5.000 giếng đang hoạt động ở Quận LA và hơn 1.000 giếng đang hoạt động hoặc không hoạt động trong giới hạn thành phố. Hơn nửa triệu người ở LA sống trong một phần tư dặm các giếng hoạt động thải ra các chất ô nhiễm không khí như benzen, hydro sulfua, các chất dạng hạt và formaldehyde và sự ô nhiễm ảnh hưởng không đáng kể đến cư dân Da đen và La tinh.

Nghiên cứu cho thấy những người sống gần các địa điểm khoan dầu khí có nguy cơ sinh non, hen suyễn, bệnh hô hấp và ung thư cao hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Research.

Jasmin Vargas một nhà tổ chức cấp cao của Tổ chức phi lợi nhuận Food & Water Watch, nói với các thành viên hội đồng trước cuộc bỏ phiếu: “Đây không chỉ là vấn đề sức khỏe và an toàn cộng đồng… mà còn là vấn đề công lý. Tôi nghĩ ngày này đã lâu lắm rồi mới đến.”

Ngành công nghiệp dầu khí đã phản đối mạnh mẽ các biện pháp như vậy, cho rằng việc cấm và loại bỏ dần dầu khí sẽ làm tăng giá khí đốt và gây hại cho việc làm. Những người ủng hộ đã thúc giục rằng thành phố phải đảm bảo rằng các công việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch được thay thế bằng các công việc năng lượng sạch.

Rock Zierman, giám đốc điều hành của Hiệp hội Dầu khí Độc lập California, một nhóm công nghiệp đại diện cho gần 400 công ty dầu khí, cho biết biện pháp về cơ bản sẽ là “lấy tài sản của ai đó mà không được bồi thường, đặc biệt là biện pháp được cho phép hợp lệ và được quản lý chặt chẽ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy