Nga chật vật để tăng sản lượng dầu dù các giếng đang hoạt động ở mức cao nhất

22:43 | 26/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giếng dầu đang hoạt động của Nga đạt mức cao nhất trong 5 năm kể từ khi OPEC và các đồng minh hợp lực, nhưng việc đưa sản lượng bị cắt giảm trở lại theo thỏa thuận hiện tại vẫn còn khó nắm bắt.
Hoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầuHoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầu
Saudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịchSaudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịch
Nga chật vật để tăng sản lượng dầu dù các giếng đang hoạt động ở mức cao nhất
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tháng trước, Nga đã bơm dầu từ hơn 155.600 giếng, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu từ đơn vị CDU-TEK của Bộ Năng lượng. Đó là số lượng hoạt động hàng tháng cao nhất của quốc gia này kể từ ít nhất là năm 2017, khi Moscow hợp tác với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ trong việc điều phối việc hạn chế sản lượng nhằm tái cân bằng thị trường.

Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng này vào tháng 12, sản lượng dầu thô của Nga trong tháng đó đã giảm xuống dưới hạn ngạch hàng tháng của OPEC+ lần đầu tiên kể từ khi liên minh này thực thi các biện pháp cắt giảm phối hợp kỷ lục.

Các số liệu cho thấy thách thức mà Nga phải đối mặt trong việc phục hồi sản lượng dầu sau khi hạn chế sâu nhất từ ​​trước đến nay và giảm đầu tư thượng nguồn. Theo các nhà phân tích, trong 6 tháng tới Moscow có thể chỉ cung cấp được khoảng một nửa sản lượng dầu thô tăng theo kế hoạch.

Nga nằm trong số các quốc gia OPEC + đã phải vật lộn để đưa sản lượng dầu bị cắt giảm trở lại khi bắt đầu đại dịch. Các thành viên của liên minh đã phải đối mặt với tình trạng ngày càng thiếu công suất dự phòng, một yếu tố có thể đẩy giá dầu cao hơn trong thời gian còn lại của năm nay khi nhu cầu toàn cầu phục hồi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto