Hoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầu

12:54 | 26/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm 25/1 cho biết, họ đã chấp thuận trao đổi 13,4 triệu thùng dầu thô từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược cho 7 công ty như một phần trong nỗ lực của Tổng thống Joe Biden nhằm giúp kiểm soát giá dầu.
Saudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịchSaudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịch
Iraq lên kế hoạch xuất khẩu dầu thô cho tháng 3 trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnhIraq lên kế hoạch xuất khẩu dầu thô cho tháng 3 trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh
Hoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden vào tháng 11 đã công bố kế hoạch giải phóng tới 50 triệu thùng từ SPR sau khi giá dầu đạt mức cao nhất trong 7 năm. Gần 40 triệu thùng trong số đó hiện đã được giải phóng thông qua các sàn giao dịch trước đó và bán 18 triệu thùng.

Các công ty là: Shell Trading US (RDSa.L), 4,2 triệu thùng; Trafigura Trading LLC, một đơn vị của Farringford NV, 3 triệu thùng; Phillips 66 (PSX.N), 2,3 triệu thùng; Macquarie Commodities Trading, 2 triệu thùng; Chevron USA (CVX.N), 885.000 thùng; Exxon Mobil (XOM.N), 515.000 thùng; và BP Products North America, 500.000 thùng.

Các công ty tham gia trao đổi phải trả dầu về kho dự trữ, được tổ chức trong một loạt các kho ở bờ biển Texas và Louisiana vào một ngày sau đó với lãi suất dưới dạng dầu thô.

Giá dầu toàn cầu hầu hết đều giảm sau thông báo hồi tháng 11 do biến thể Omicron chậm lại. Nhưng gần đây, họ đã trở lại mức cao nhất trong 7 năm do lo ngại rằng nguồn cung có thể bị thắt chặt do căng thẳng Ukraine-Nga và các mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Việc phát hành lần đầu tiên của Hoa Kỳ được phối hợp với các quốc gia tiêu thụ dầu ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Các nguồn tin cho biết trong tháng này, trong khi các quốc gia khác không có nhiều động thái khai thác dự trữ quốc gia, Trung Quốc sẽ giải phóng dầu thô từ kho dự trữ của mình vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới như một phần của kế hoạch đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto