Tin nhanh ngân hàng ngày 8/8: Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm

07:42 | 08/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VPBank tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho "tâm dịch" phía Nam; Vietcombank giảm nhiều phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/8: Đề xuất giảm 50% phí thanh toán điện tử liên ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 7/8: Đề xuất giảm 50% phí thanh toán điện tử liên ngân hàng

Tin nhanh ngân hàng ngày 6/8: Ngân hàng chỉ được mua chứng chỉ tiền gửi thời hạn còn lại dưới 12 thángTin nhanh ngân hàng ngày 6/8: Ngân hàng chỉ được mua chứng chỉ tiền gửi thời hạn còn lại dưới 12 tháng

Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm

Theo các chuyên gia tài chính, mức lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Ngoài các ngân hàng nội còn có sự nhập cuộc của các ngân hàng ngoại, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/8: Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm
Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thực tế, đa số các ngân hàng vẫn duy trì lãi suất cho vay mua nhà đã áp dụng từ tháng trước, với mức khá cạnh tranh từ 5%/năm đến 8,3%/năm và đến tháng 8 vẫn duy trì mức lãi suất này. Cụ thể, PVcomBank có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất với mức 5%/năm trong 6 tháng đầu và 12% từ tháng thứ 7 trở đi.

Ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp thứ hai là VPBank với lãi suất ưu đãi từ 5,9%/năm với các kỳ hạn linh hoạt.

Tại TPBank, đối với khách hàng đang có khoản vay, dư nợ tại TPBank, ngân hàng đã đưa ra các chương trình giảm lãi suất cho khách hàng, từ đó giảm áp lực trả nợ hàng tháng, đồng thời giúp khách hàng duy trì tốt các khoản vay hiện có tại TPBank.

Ngoài ra, trong thời gian này, TPBank có các chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay mua nhà với mức lãi vay cố định thấp hơn 2,5% so với các chương trình trước đó.

Sacombank và VIB hiện là hai ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà cao nhất trong tháng với mức lãi suất lần lượt là 8,5% và 8,3%.

Một số ngân hàng ngoại cũng tham gia vào mảng cho vay mua nhà với mức lãi suất khá cạnh tranh. Chẳng hạn, Woori Bank đưa ra một số gói vay để khách hàng có thể lựa chọn: lãi suất từ 6,1%/năm trong một năm đầu tiên; từ 7,2% trong 2 năm đầu tiên hoặc từ 7,6%/năm trong 3 năm đầu tiên.

Tương tự, UOB đã giảm mạnh lãi suất cho vay mua nhà từ 8,7%/năm trong tháng 6 xuống còn 6,49%/năm. Để được áp dụng mức lãi suất này, khách hàng phải có số tiền vay tối thiểu 400 triệu đồng. Số tiền có thể vay tối đa là 30 tỷ đồng với thời hạn vay tối đa là 25 năm.

VPBank tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho "tâm dịch" phía Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao HFNC, phục vụ công cuộc phòng chống dịch.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/8: Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm
VPBank tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho 'tâm dịch' phía Nam/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VPBank đã khẩn trương làm việc với nhà cung cấp thuê 03 chuyến bay đặc biệt để trực tiếp vận chuyển các thiết bị này về sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 5/8 và 6/8/2021.

Trên cơ sở Quyết định tiếp nhận và phân bổ của Bộ trưởng Bộ Y tế, những máy thở đầu tiên đã và đang được vận chuyển về TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Vũng Tàu.... để kịp thời đưa vào sử dụng tại các cơ sở y tế.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng qua, VPBank hỗ trợ các thiết bị hỗ trợ hô hấp hiện đại cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở khu vực phía Nam. Trước đó, vào trung tuần tháng 7, VPBank đã hoàn thành việc bàn giao 715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao HFNC cho các địa phương.

Như vậy, tính đến nay, Ngân hàng VPBank đã hỗ trợ tổng cộng 1.715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao HFNC cùng nhiều trang thiết bị, vật tư khác cho TP HCM và các tỉnh phía Nam nhằm điều trị bệnh nhân Covid-19.

VPBank kỳ vọng hệ thống máy thở và vật tư y tế hiện đại mà VPBank ủng hộ sẽ góp phần gia tăng nguồn lực, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế các địa phương khu vực phía Nam trong công tác ứng phó với dịch Covid-19.

Vietcombank giảm nhiều phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Chương trình nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/8: Lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong 15 năm
Vietcombank giảm nhiều phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân: ngân hàng giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống và 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống. Vietcombank cũng giảm đến 33% phí các gói tài khoản, áp dụng cho các gói VCB Eco và VCB Plus. Phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống giảm 17%. Xem chi tiết tại đây. Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống. Theo đó, ngân hàng sẽ giảm hàng trăm tỷ đồng tiền phí cho các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên khắp cả nước.

Với các giao dịch thuộc phạm vi được ưu đãi giảm phí đợt này mà khách hàng thực hiện từ ngày 1/8 đến ngày 3/8, Vietcombank sẽ thực hiện thống kê và hoàn phí cho khách hàng vào tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, nhà băng này tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Vietcombank, các ngân hàng thương mại và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Ngoài các đợt giảm lãi suất cho vay, Vietcombank còn thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng. Ngân hàng này đồng thời triển khai nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 đến nay, Vietcombank đã cam kết và tài trợ lên đến gần 350 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)