Tin nhanh ngân hàng ngày 28/8: SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số

06:45 | 28/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ 1/9, lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng đồng Việt Nam là 0,5%/năm; SHB sẽ bán SHB Finance cho một ngân hàng Thái Lan… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/8: Gửi tiết kiệm online trên Digimi nhận thêm 0,5% lãi suấtTin nhanh ngân hàng ngày 27/8: Gửi tiết kiệm online trên Digimi nhận thêm 0,5% lãi suất

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/8: Từ 1/9, giảm 50% phí thanh toán điện tử liên ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 26/8: Từ 1/9, giảm 50% phí thanh toán điện tử liên ngân hàng

SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số

Nhằm chung tay cùng Chính phủ, từ 16/8 - 31/10/2021 SeABank triển khai chương trình “SeABank cùng khách hàng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, với mỗi giao dịch Chuyển tiền khác hệ thống, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, topup… của khách hàng trên SeAMobile/SeANet, Ngân hàng sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ. Được biết, SeABank là ngân hàng đầu tiên thực hiện chương trình này.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/8: SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số
SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

SeAMobile/SeANet là dịch vụ ngân hàng số của SeABank với nhiều tính năng và tiện ích ưu việt, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng từ xa chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet. Mọi giao dịch trên SeAMobile được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện như: chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản (khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền cho người hưởng thông qua số điện thoại hoặc mã QR), thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền nhiều loại dịch vụ, giao dịch nhanh… Không chỉ có vậy, khách hàng chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank qua SeAMobile cũng được miễn 100% phí chuyển tiền, đồng thời còn được cộng thêm 0.2% lãi suất so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Bên cạnh đó, SeAMobile cũng có tính năng đặc biệt - Trợ lý tài chính cá nhân giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu, đầu tư, tiết kiệm hiệu quả nhất. Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, SeABank là ngân hàng tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ, mang lại tiện ích lớn và nhiều ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán, đặc biệt trong thời đại mua sắm online trở nên chiếm ưu thế.

Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng SeAMobile tại App Store (với hệ điều hành iOS) và Play Store (với hệ điều hành Android) hoặc truy cập website www.seanet.vn là có thể dễ dàng và nhanh chóng mở tài khoản giao dịch từ xa thông qua công nghệ định danh điện tử eKYC.

Từ 1/9, lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng đồng Việt Nam là 0,5%/năm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Quyết định 1349/QĐ-NHNN về mức lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc và tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, mức lãi suất áp dụng đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng đồng Việt Nam là 0,5%/năm; đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0%/năm; đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng đồng Việt Nam là 0%/năm; đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0%/năm.

Quyết định 1349/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9 và thay thế Quyết định 1349/QĐ-NHNN ngày 6/8/2020.

Dự trữ bắt buộc, hay tỷ lệ dự trữ bắt buộc là một quy định của Ngân hàng Nhà nước về tỷ lệ giữa tiền mặt và tiền gửi mà các ngân hàng thương mại bắt buộc phải tuân thủ để đảm bảo tính thanh khoản.

SHB sẽ bán SHB Finance cho một ngân hàng Thái Lan

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa cho biết đã ký các thỏa thuận để chuyển nhượng Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) cho Ngân hàng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan - thành viên thuộc Tập đoàn MUFG (Nhật Bản).

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/8: SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số
SHB sẽ bán SHB Finance cho một ngân hàng Thái Lan/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, SHB cho biết, khi đạt được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà Nước cũng như cơ quan quản lý có liên quan của Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản, SHB sẽ chuyển nhượng 50% vốn điều lệ của SHB Finance cho Krungsri và sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm.

Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ, song SHB cho biết thỏa thuận chuyển nhượng "sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể".

Krungsri là tập đoàn tài chính lớn thứ năm tại Thái Lan về tổng tài sản, dư nợ, tiền gửi. Trong đó, Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) - tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản - nắm giữ 76,88% vốn. MUFG hiện cũng là cổ đông chiến lược sở hữu gần 20% vốn của VietinBank.

Trước SHB, VPBank cũng bán 49% vốn của Công ty Tài chính Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cho Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), công ty con do Tập đoàn Sumitomo Mitsui (SMFG) sở hữu 100% vốn. Mức định giá để bán FE Credit là 2,8 tỷ USD, tương đương với giá trị thương vụ khoảng 1,37 tỷ USD.

Một số nhà băng khác cũng đang tìm đối tác bán lại công ty tài chính, như MSB hay VietinBank.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)