Tin nhanh ngân hàng ngày 28/6: Công đoàn ngân hàng VPBank muốn mua thêm cổ phiếu VPB

06:38 | 28/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tiếp tục giảm 30 khoản phí, lệ phí cho người dân, doanh nghiệp; VAMC chuẩn bị khai trương Sàn giao dịch nợ xấu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/6: ABBank ra mắt tính năng mở tài khoản số đẹp, giảm đến 80% chi phíTin nhanh ngân hàng ngày 27/6: ABBank ra mắt tính năng mở tài khoản số đẹp, giảm đến 80% chi phí

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/6: TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên appTin nhanh ngân hàng ngày 26/6: TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app

Công đoàn ngân hàng VPBank muốn mua thêm cổ phiếu VPB

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - mã chứng khoán VPB) vừa có thông báo giao dịch cổ phiếu liên quan cổ đông nội bộ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/6: Công đoàn ngân hàng VPBank muốn mua thêm cổ phiếu VPB
Công đoàn ngân hàng VPBank muốn mua thêm cổ phiếu VPB/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Công đoàn ngân hàng đăng ký mua 557.044 cổ phiếu VPB, thời gian giao dịch dự kiến từ 30/6 - 29/7/2021. Trước giao dịch Công đoàn Ngân hàng sở hữu 1.775.257 cổ phiếu VPB, tương đương tỷ lệ 0,07%.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VPB hiện ở mức 68.200 đồng, như vậy công đoàn Ngân hàng sẽ chi gần 38 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu nói trên. Cổ phiếu VPB cũng có giá cao thứ 2 trong nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch trên sàn chứng khoán, chỉ sau VCB của Vietcombank.

Mới đây, VPBank thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để chia cổ tức. Đây là thông tin khá bất ngờ vì tại đại hội cổ đông thường niên cuối tháng 4 vừa qua ngân hàng đã chốt không chia cổ tức 2020 mà để dành toàn bộ lợi nhuận phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Thông tin này ngay lập tức đẩy giá cổ phiếu VPB từ mức 66.000 đồng tăng lên 69.000 đồng, trước khi điều chỉnh giảm về 68.200 đồng cuối tuần này.

Tiếp tục giảm 30 khoản phí, lệ phí cho người dân, doanh nghiệp

Thực hiện quy định pháp luật phí, lệ phí và chủ trương nêu trên, để tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, căn cứ quy định pháp luật phí và lệ phí, Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ xây dựng và ban hành Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 quy định giảm mức thu 30 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID -19.

Trong 30 khoản phí, lệ phí được ban hành tại thông tư, có 29 khoản phí, lệ phí đã giảm trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 và bổ sung giảm thêm mức thu 1 khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhiều mức giả phí, lệ phí cao như: giảm 50% mức thu 20/22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán; giảm 50% mức phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng; giảm 30% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách; giảm 20% mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không...

Theo Bộ Tài chính, thời gian giảm phí, lệ phí áp dụng kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021 với số giảm thu từ phí, lệ phí 6 tháng ước khoảng 1.000 tỷ đồng.

Kể từ ngày 01/01/2022 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí quy định tại Thông tư số 47/2021/TT-BTC thực hiện theo quy định tại các Thông tư gốc và các Thông tư sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

VAMC chuẩn bị khai trương Sàn giao dịch nợ xấu

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, VAMC đã khẩn trương tiến hành các thủ tục pháp lý để thành lập và đăng ký hoạt động của Sàn giao dịch nợ VAMC, VAMC đã ban hành Quyết định số 10/QĐ-HĐTV ngày 13/5/2021 về việc thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam - Chi nhánh Sàn giao dịch nợ (tên viết tắt: Sàn giao dịch nợ VAMC), VAMC cũng đã ban hành Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 18/6/2021 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sàn giao dịch nợ VAMC. Ngoài ra, VAMC cũng đã triển khai thủ tục đăng ký hoạt động của Sàn giao dịch nợ VAMC theo mô hình chi nhánh và đã được Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/6: Công đoàn ngân hàng VPBank muốn mua thêm cổ phiếu VPB
VAMC chuẩn bị khai trương Sàn giao dịch nợ xấu/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sàn giao dịch nợ VAMC ra đời với hoạt động trọng tâm là cung cấp các dịch vụ Tư vấn, Môi giới mua, bán nợ và tài sản của các tổ chức, cá nhân thông qua việc sử dụng các kiến thức chuyên môn để phát hiện vấn đề, đề xuất các giải pháp liên quan đến hoạt động mua, bán nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu và làm trung gian, dàn xếp việc mua bán nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu giữa các bên.

Sàn giao dịch nợ VAMC được thành lập để hướng tới mục tiêu tạo lập, cung cấp một loại hình dịch vụ mới, chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động xử lý nợ xấu từ đó nâng cao vị thế, vai trò của VAMC, qua đó góp phần xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu, thúc đẩy thị trường mua bán nợ phát triển với VAMC đóng vai trò trung tâm của thị trường.

VAMC cho biết thêm, hiện nay, công ty này đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để chính thức khai trương hoạt động của Sàn giao dịch nợ trong thời gian tới. Sau khi đi vào hoạt động, Sàn giao dịch nợ VAMC được dự báo sẽ thu hút sự quan tâm của các tổ chức tín dụng, các AMC và nhiều nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân tham gia đăng ký thành viên, sử dụng dich vụ và giao dịch trên sàn, qua đó hứa hẹn sẽ tạo lập một môi trường mua bán, xử lý nợ xấu sôi động, hiệu quả tại Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto