Tin nhanh ngân hàng ngày 27/7: HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay

07:05 | 27/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saigonbank bán đấu giá hơn 8 triệu cổ phiếu BVB ra công chúng lần hai; Agribank tiếp tục ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho 22 tỉnh, thành phố phòng chống dịch COVID-19… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/7: Đức cam kết hỗ trợ hơn 113,5 triệu euro vốn ODA cho Việt NamTin nhanh ngân hàng ngày 26/7: Đức cam kết hỗ trợ hơn 113,5 triệu euro vốn ODA cho Việt Nam

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/7: Tiền gửi cá nhân ở ngân hàng thấp nhất trong gần 10 năm trở lại đâyTin nhanh ngân hàng ngày 25/7: Tiền gửi cá nhân ở ngân hàng thấp nhất trong gần 10 năm trở lại đây

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay

Theo đó, HDBank sẽ giảm lãi suất cho gần 18.000 khách hàng vay, với mức giảm bình quân từ 1%/năm cho 3 nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/7: HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay
HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Song song, HDBank tiếp tục thực hiện chương trình "Chung tay chia sẻ - Vững bền vượt qua", HDBank sẽ điều chỉnh giảm lãi suất đến 4,5% so với lãi suất hiện hành cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, không yêu cầu chứng minh thiệt hại COVID-19.

Với khách hàng cá nhân và các hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ… HDBank còn có chương trình "Mùa hè xanh - Giảm nhanh lãi suất" với lãi suất chỉ từ 7%/năm, số tiền vay lên đến 05 tỷ đồng, được triển khai từ nay đến 31/12/2021.

Ở chương trình "Thuê nhà không lo, Vững tâm kinh doanh, Vay ngay ngại gì COVID", khách hàng sẽ được vay ưu đãi để sản xuất kinh doanh và tiêu dùng lên đến 3 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi chỉ từ 3%/năm, ân hạn vốn gốc 6 tháng.

Với hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ sở hữu địa điểm/mặt bằng kinh doanh, HDBank cung cấp hạn mức tài trợ lên đến 2 tỷ đồng/khách hàng, thời hạn hợp đồng hạn mức tín dụng dài 60 tháng, lãi suất ưu đãi từ 8,6%/năm qua chương trình "Kinh doanh tại gia, Thả ga ưu đãi". Thủ tục phê duyệt hồ sơ vay đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện.

Với các khách hàng có nguồn thu nhập chính từ cho thuê nhà, cho thuê địa điểm/mặt bằng kinh doanh, HDBank thiết kế và triển khai chương trình "Ưu đãi cho vay, Trọn tay chia sẻ" với lãi suất ưu đãi từ 9%/năm, ân hạn vốn gốc lên đến 24 tháng.

Saigonbank bán đấu giá hơn 8 triệu cổ phiếu BVB ra công chúng lần hai

Cụ thể, số lượng cổ phiếu BVB mà Saigonbank chào bán là gần 8,3 triệu đơn vị, tương đương 2,23% vốn. Số cổ phiếu này sẽ được chào bán theo phương thức đấu giá công khai tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, với số lượng đăng ký mua tối thiểu là 100 đơn vị. Thời gian nhận đăng ký mua là từ ngày 28/7 đến ngày 17/8 tại các đại lý đấu giá theo quy chế đấu giá do Saigonbank ban hành.

Giá khởi điểm là 22.800 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị cả lô tối thiểu là hơn 188 tỷ đồng.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch hôm nay ngày 26/7, giá cổ phiếu BVB giảm 1,1% xuống còn 17.900 đồng/cp.

Trước đó, cách đây nửa tháng, Saigonbank cũng dự kiến đấu giá 8,26 triệu cổ phiếu BVB với giá khởi điểm 22.800 đồng/cp. Tuy nhiên, hệ thống đấu giá của HOSE ghi nhận không có nhà đầu tư tham gia đăng ký đấu giá, do đó cuộc đấu giá bị hủy.

Agribank tiếp tục ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho 22 tỉnh, thành phố phòng chống dịch COVID-19

Cụ thể, Agribank ủng hộ TP HCM 20 tỷ đồng; ủng hộ 21 tỉnh, thành phố với tổng số tiền 32,5 tỷ đồng (Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Phú Yên, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Tây Ninh, TP Cần Thơ, Bình Phước, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu).

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/7: HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay
Trước đó,Agribank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 Quốc gia/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Agribank là một trong những đơn vị tích cực và chủ động các hoạt động an sinh xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Từ năm 2020 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ trên 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Agribank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 Quốc gia; 10 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch và mua vắc xin ngừa COVID-19 của thành phố Hà Nội; ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch: Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Trung tâm y tế và các lực lượng tham gia chống dịch tại các địa phương trên cả nước…

Ngoài ra, các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank còn tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng khác: Kết nối thu mua và tiêu thụ nông sản cho các hộ sản xuất trong vùng dịch; trao tặng lương thực, thực phẩm và các dụng cụ y tế, đồ dùng thiết yếu cho nhân dân, các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các địa phương đang bị phong tỏa, những vùng, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)