Tin nhanh ngân hàng ngày 2/7: Agribank tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu

06:40 | 02/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng VietABank chuẩn bị lên sàn chứng khoán; OCB khóa room ngoại ở mức 22%... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 30/6: Kiểm soát việc sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng chuyển tiền cá độ bóng đáTin nhanh ngân hàng ngày 30/6: Kiểm soát việc sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng chuyển tiền cá độ bóng đá

Tin nhanh ngân hàng ngày 1/7: Thủ tướng giao NHNN nghiên cứu, thí điểm sử dụng tiền ảo dựa trên công nghệ blockchainTin nhanh ngân hàng ngày 1/7: Thủ tướng giao NHNN nghiên cứu, thí điểm sử dụng tiền ảo dựa trên công nghệ blockchain

Agribank dành 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD vốn ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu

Từ ngày 01/07/2021, khách hàng cá nhân và pháp nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh hàng xuất nhập khẩu có thể vay vốn ngắn hạn tại Agribank với mức lãi suất thấp nhất từ 1,7%/năm đối với khoản vay USD và 3,5%/năm đối với khoản vay VND, tùy theo từng kỳ hạn vay.

Tin nhanh ngân hàng ngày 2/7: Agribank tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu
Agribank dành 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD vốn ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh việc áp dụng mức lãi suất cạnh tranh nhất thị trường, Agribank còn dành nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho khách hàng xuất nhập khẩu như: Ưu đãi về tỷ giá mua bán ngoại tệ; Đối với L/C nhập khẩu, Agribank miễn 100% điện phí phát hành L/C, phí ký hậu vận đơn, phí phát hành bảo lãnh nhận hàng và giảm đến 50% phí thanh toán L/C. Đối với L/C xuất khẩu, Agribank miễn 100% điện phí thông báo L/C, phí thông báo L/C sửa đổi L/C đến khách hàng, phí lập hộ bộ chứng từ theo L/C và giảm đến 50% phí thanh toán bộ chứng từ L/C, giảm đến 50% phí chuyển tiền đến từ nước ngoài do người hưởng chịu. Hơn nữa, Agribank còn cung cấp dịch vụ UPAS L/C cho khách hàng nhập khẩu (L/C trả chậm được thanh toán ngay) với mức phí ưu đãi đặc biệt.

Với việc Agribank dành 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD vốn ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu với nhiều mức phí hỗ trợ đã khẳng định vai trò của Agribank luôn tiên phong trong việc cung ứng nguồn vốn, đẩy mạnh phát triển hoạt động xuất nhập khẩu và nâng cao sức cạnh tranh của khách hàng xuất nhập khẩu trên thị trường quốc tế.

Chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu kéo dài đến hết ngày 30/06/2022 hoặc đến khi hết nguồn vốn dành cho Chương trình và được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Ngân hàng VietABank chuẩn bị lên sàn chứng khoán

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).

Cụ thể, VietABank được đăng ký giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán VAB, số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là gần 445 triệu cp tương đương giá trị mệnh giá là gần 4.450 tỷ đồng.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, ngân hàng đã thông qua phương án đưa cổ phiếu giao dịch trên sàn UPCoM. Lãnh đạo ngân hàng cho biết đây là một bước đi chiến lược nhằm tối ưu lợi thế về quảng bá thương hiệu, nâng cao khả năng tài chính cũng như minh bạch hóa thông tin. Đây cũng là tiền đề cho sự tăng trưởng của VietABank giai đoạn tiếp theo để đáp ứng mong đợi từ các cổ đông, trở thành lựa chọn tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến ngày 25/6/2021, VietABank có 1.913 cổ đông và toàn bộ đều là cổ đông trong nước. Trong đó, có hai cổ đông nhà nước chiếm 3,74% vốn điều lệ ngân hàng, 32 cổ đông tổ chức (32,16%) và 1.879 cổ đông cá nhân (64,1%).

VietABank có hai cổ đông lớn là CTCP Rạng Đông và CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Phương với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 7,35% và 12,21%.

OCB khóa room ngoại ở mức 22%

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông thông tin về tỷ lệ sở hữu tối đa của cổ đông nước ngoài. Theo đó, ngân hàng khóa room ngoại ở mức 22%.

Đây là tín hiệu cho thấy OCB đã sẵn sàng cho việc tiếp tục bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài.

Tin nhanh ngân hàng ngày 2/7: Agribank tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu
OCB khóa room ngoại ở mức 22%/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, Aozora Bank - một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất ở Nhật Bản - là cổ đông chiến lược nắm 15% (tăng từ 5% lên 15% trong năm 2020) vốn chủ sở hữu của ngân hàng, cũng là cổ đông lớn nhất ở OCB. Trước khi niêm yết cổ phiếu OCB, ông Trịnh Văn Tuấn, chủ tịch ngân hàng từng chia sẻ rằng, sau khi hoàn tất thủ tục niêm yết, ngân hàng sẽ khởi động triển khai bán thêm vốn cho nhà đầu tư ngoại.

Từ khi niêm yết tới nay (cuối tháng 1/2021), nhà đầu tư nước ngoài liên tục mua vào cổ phiếu OCB, nâng tổng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại OCB từ 19,5% tại ngày đầu niêm yết lên mức 21,92% chốt ngày 01/7 - gần hết room mà ngân hàng này khóa. Giá cổ phiếu OCB cũng đã tăng gấp rưỡi kể từ khi lên sàn, đóng cửa phiên 01/7 tại 30.900 đồng/cổ phiếu.

Theo kế hoạch đã được cổ đông OCB thông qua tại đại hội cổ đông thường niên 2021, ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ từ 10.959 tỷ đồng lên 14.449 tỷ đồng trong năm nay, tương đương tăng 32%. Trong đó, ngân hàng sẽ phát hành 274 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu tỷ lệ 25%; bán ra khoảng 5 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP và chào bán riêng lẻ 70 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)