Tin nhanh ngân hàng ngày 22/8: VPBank - Ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ cao nhất, vốn chủ sở hữu thuộc top lớn nhất ngành

06:45 | 22/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong 7 tháng đầu năm, ngân sách chi hơn 233 nghìn tỷ đồng trả nợ công; Vietcombank trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Trà Vinh phòng chống dịch Covid-19… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/8: Mỗi ngày giao dịch liên ngân hàng đạt 125.000 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 21/8: Mỗi ngày giao dịch liên ngân hàng đạt 125.000 tỷ đồng

Tin nhanh ngân hàng ngày 20/8: Sẽ công khai kết quả thực hiện giảm lãi suất của từng ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 20/8: Sẽ công khai kết quả thực hiện giảm lãi suất của từng ngân hàng

VPBank - Ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ cao nhất, vốn chủ sở hữu thuộc top lớn nhất ngành

Với việc hoàn thành thương vụ bán 49% tỷ lệ sở hữu FE Credit cho Sumitomo (SMFG) và thu về gần 1,4 tỷ USD trong nửa cuối năm 2021, đồng thời VPBank cũng dụ kiến phát hành thêm 15% cho cổ đông chiến lược cuối năm 2021 - đầu năm 2022 sẽ đưa giá trị vốn chủ sở hữu của VPBank lên mức 120 ngàn tỷ đồng, và tăng vốn điều lệ trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất ngành và là một trong những ngân hàng có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường theo đúng kế hoạch dài hạn ban đầu của Ban lãnh đạo ngân hàng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/8: VPBank - Ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ cao nhất, vốn chủ sở hữu thuộc top lớn nhất ngành
VPBank - Ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ cao nhất, vốn chủ sở hữu thuộc top lớn nhất ngành/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, việc tham gia của SMFG - một ngân hàng hàng đầu thế giới với bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển các hoạt động tài chính sẽ giúp cho VPBank tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu về thị trường tài chính tiêu dùng và phát triển các mảng kinh doanh bán lẻ khác và tiến xa hơn tới thị trường khu vực.

Một trong những chỉ số quan trọng trong việc đánh giá mức độ an toàn vốn trong Ngành ngân hàng là CAR. Chỉ số CAR ngoài việc cơ sở để đánh giá chất lượng tài sản của Ngân hàng còn là một trong các điều kiện cơ bản để xét duyệt hạn mức tăng trưởng tín dụng, chỉ tiêu quyết định tốc độ tăng trưởng của ngân hàng. CAR của VPBank luôn được duy trì trên 11% tính từ năm 2017 đến nay (tỷ lệ yêu cầu là 8%) và là một trong những ngân hàng có CAR cao nhất cũng như đạt được chuẩn BASEL II trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Với những nguồn vốn mới được nêu trên, dự kiến CAR của VPBank sẽ đạt khoảng 20% và sẽ giúp VPBank có được hạn mức tín dụng cao trong những năm sau, đảm bảo được kế hoạch tăng trưởng dài hạn của ngân hàng.

Trong 7 tháng đầu năm, ngân sách chi hơn 233 nghìn tỷ đồng trả nợ công

Theo Bộ Tài chính, trong số 233,6 nghìn tỷ đồng ngân sách đã chi trả nợ trong 7 tháng qua, đã có 198,9 nghìn tỷ đồng trả nợ vay trong nước, hơn 34,7 nghìn tỷ đồng trả nợ vay nước ngoài.

Về huy động vay nợ, trong cùng thời gian trên, Chính phủ đã ký 2 hiệp định vay vốn, với tổng giá trị trên 98,6 triệu USD, đồng thời rút vốn vay nước ngoài khoảng 792 triệu USD (tương đương khoảng 18,2 nghìn tỷ đồng). Trong khi tỷ lệ giải ngân vốn vay nước ngoài cho đầu tư công chỉ đạt hơn 7% (tương đương mỗi tháng giải ngân được 1% vốn kế hoạch).

Với vay trong nước, Bộ Tài chính đã phát hành trái phiếu thu về hơn 163 nghìn tỷ đồng, với kỳ hạn hơn 12 năm, lãi suất bình quân 2,26%/năm.

Cũng trong 7 tháng qua, ngân sách nhà nước đang bội thu (thu cao hơn chi) trên 101 nghìn tỷ đồng, nên Bộ Tài chính đã tính tới thí điểm nghiệp vụ giao dịch mua lại có kỳ hạn trái phiếu Chính phủ từ nguồn ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi (dự kiến khoảng 59,2 nghìn tỷ đồng).

Vietcombank trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Trà Vinh phòng chống dịch Covid-19

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa trao số tiền 5 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Trà Vinh.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/8: VPBank - Ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ cao nhất, vốn chủ sở hữu thuộc top lớn nhất ngành
Vietcombank trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Trà Vinh phòng chống dịch Covid-19/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự hỗ trợ kịp thời của Vietcombank có ý nghĩa lớn đối với địa phương trong việc đẩy mạnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ sự dụng số tiền tài trợ đúng mục đích và quyết tâm triển khai mọi biện pháp nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, đồng thời mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng địa phương hỗ trợ và sẻ chia với doanh nghiệp, người dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần ổn định phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Trước đó, ngày 26/7/2021, Vietcombank Trà Vinh cũng đã ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Trà Vinh với số tiền 50 triệu đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)