Tin nhanh ngân hàng ngày 22/6: MSB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến

06:40 | 22/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đã có 3 ngân hàng cam kết cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng; VPBank thử nghiệm gửi tin nhắn qua Zalo Official Account… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/6: 6 ngân hàng huy động được gần 6.000 tỷ đồng vốn rẻ nửa đầu tháng 6Tin nhanh ngân hàng ngày 21/6: 6 ngân hàng huy động được gần 6.000 tỷ đồng vốn rẻ nửa đầu tháng 6

Tin nhanh ngân hàng ngày 20/6: Agribank tung gói tín dụng 100.000 tỷ hỗ trợ khách hàngTin nhanh ngân hàng ngày 20/6: Agribank tung gói tín dụng 100.000 tỷ hỗ trợ khách hàng

MSB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến

Đây là một trong những giải pháp giao dịch thông minh, ứng dụng công nghệ định danh trực tuyến hiện đại nằm trong chiến lược “chuyển đổi số” được MSB tập trung phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp này đặc biệt đảm bảo an toàn, phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/6: MSB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến
MSB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, để thực hiện mở tài khoản, các doanh nghiệp cần truy cập vào đây, chuẩn bị sẵn bản scan ĐKKD/ĐKDN và giấy tờ tùy thân của những cá nhân liên quan, sau đó làm theo các bước được hướng dẫn. Chỉ với 5 bước đơn giản, khách hàng đã mở thành công tài khoản. Và đặc biệt, chỉ 1 phút sau đó, khách hàng đã có thể thực hiện ngay một số giao dịch trên Ngân hàng điện tử M-banking mà không phải chờ đợi.

Không chỉ thuận tiện trong khâu thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện, khi sở hữu tài khoản MSB, khách hàng SME/SSE sẽ được trải nghiệm các tính năng và ưu đãi hấp dẫn của dịch vụ Ngân hàng điện tử M-banking của MSB như: Miễn đến 100% phí dịch vụ, chuyển tiền online, giải ngân siêu tốc - không cần đến quầy, chuyển khoản quốc tế và bán ngoại tệ với tỷ giá hấp dẫn.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể thực hiện việc thanh toán lương cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp mình với 5.000 tài khoản trên một lần.

Thông qua phương thức giao dịch trực tuyến này, MSB mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đứng vững trong đại dịch COVID-19 và tăng tốc phát triển.

NHNN: Đã có 3 ngân hàng cam kết cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng

Tại họp báo sáng ngày 21/6 của NHNN, ông Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế cho biết, đối với chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines (VNA) đến nay đã có 3 tổ chức tín dụng là SeaBank, Hàng Hải (MSB) và SHB đã có cam kết tài trợ cho VNA vay với tổng số tiền là 4 nghìn tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước. Các tổ chức tín dụng và VNA đang tích cực triển khai các thủ tục đàm phán thống nhất ký kết hợp đồng tín dụng để sớm giải ngân dự kiến trong cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2021.

Trước đó, Báo cáo về tình hình phát triển doanh nghiệp trong năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đã cho thấy tình hình hoạt động sụt giảm nghiêm trọng của lĩnh vực hàng không. Vietnam Airlines (VNA) dự kiến lỗ đến 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, sau khi đã lỗ 4.800 tỷ ở quý 1.

Hiện tại số nợ phải trả quá hạn của VNA lên tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản, trong khi các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỷ đồng của Chính phủ nên không cho VNA giải ngân tiếp hoặc không gia hạn hoặc cấp tiếp hạn mức tín dụng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 đã kiểm toán, Vietnam Airlines đang vay ngắn hạn (đều không có tài sản đảm bảo) gần 6.800 tỷ đồng và vay dài hạn gần 9.000 tỷ. Trong đó Vietcombank đang là ngân hàng cho vay nhiều nhất với tổng cộng 7.500 tỷ đồng, tiếp theo là BIDV với tổng cộng 2.600 tỷ đồng. Ngoài ra, Techcombank có dư nợ 849 tỷ đồng, SeABank 460 tỷ đồng...

VPBank thử nghiệm gửi tin nhắn qua Zalo Official Account

Theo đó, từ ngày 21/6/2021, VPBank bắt đầu thí điểm sử dụng kênh Zalo OA để gửi tin nhắn quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Đây sẽ là kênh thông tin chính thức, minh bạch, giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm - dịch vụ, các chương trình khuyến mại của VPBank.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/6: MSB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến
VPBank thử nghiệm gửi tin nhắn qua Zalo Official Account/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài việc gửi tin nhắn tự động, hiện nay từ cửa sổ chat với Zalo OA của VPBank, khách hàng có thể truy cập nhanh tới các tiện ích của VPBank như tra cứu tỷ giá, lãi suất tiết kiệm, đặt lịch tới chi nhánh, tra cứu các ưu đãi, mạng lưới ATM & chi nhánh, mở thẻ tín dụng, tài khoản số đẹp, mở khoản vay... Trong tương lai, VPBank sẽ phát triển Zalo OA để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của VPBank trong khung chat.

Bên cạnh đó, để tối ưu trải nghiệm người dùng, khách hàng hoàn toàn có thể thao tác từ chối nhận tin nhắn cho những lần tiếp theo.

Đại diện VPBank cho biết: “Zalo là ứng dụng xã hội thân thiện và phổ biến tại Việt Nam. Người dùng đã rất quen thuộc với ứng dụng này nên chúng tôi quyết định sẽ hợp tác với Zalo để cung cấp thêm một kênh chăm sóc khách hàng tiện dụng khác cho các khách hàng của VPBank. Không những vậy, việc sử dụng Zalo OA để gửi tin nhắn sẽ giúp VPBank tăng cường kết nối tới nguồn tài nguyên khách hàng dồi dào trên nền tảng Zalo, giúp khách hàng có thêm trải nghiệm, đồng thời cho thấy những nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của VPBank”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)