Tin nhanh ngân hàng ngày 17/4: Ngân hàng Xây dựng tung gói vay lãi suất ưu đãi

07:06 | 17/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Citigroup sẽ rút mảng ngân hàng bán lẻ khỏi Việt Nam; Năm 2021,VietinBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.800 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/4: VIB tổ chức cuộc thi phát triển giải pháp công nghệ sốTin nhanh ngân hàng ngày 16/4: VIB tổ chức cuộc thi phát triển giải pháp công nghệ số

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/4: MB đề nghị hỗ trợ thu giữ tài sản đảm bảo khoản vay 650 tỷ đồng của Công ty Quan MinhTin nhanh ngân hàng ngày 15/4: MB đề nghị hỗ trợ thu giữ tài sản đảm bảo khoản vay 650 tỷ đồng của Công ty Quan Minh

Ngân hàng Xây dựng tung gói vay lãi suất ưu đãi

Ngân hàng Xây dựng (CB) triển khai chương trình "Ưu đãi lãi vay - Tới CB ngay" với mức lãi suất từ 6,9% một năm.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/4: Ngân hàng Xây dựng tung gói vay lãi suất ưu đãi
Ngân hàng Xây dựng tung gói vay lãi suất ưu đãi/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, với mong muốn tri ân khách hàng đã đồng hành cùng CB trong suốt thời gian qua, CB áp dụng mức lãi suất từ 6,9% mỗi năm với sản phẩm cho vay mua ôtô, vay mua nhà; từ 8,5% một năm với vay tiêu dùng; từ 8,9% đối với cho vay sản xuất kinh doanh.

Chương trình ưu đãi được áp dụng từ ngày 1/4. Thời gian ưu đãi lãi suất lên tới 24 tháng tùy từng khoản vay cụ thể.

Theo đại diện CB, với mức lãi suất ưu đãi mới, cùng thủ tục đơn giản, phương án giải ngân linh hoạt, khách hàng sẽ không lo ngại áp lực về lãi suất. Nhà băng cung cấp đa dạng các sản phẩm cho vay đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Citigroup sẽ rút mảng ngân hàng bán lẻ khỏi Việt Nam

Theo Bloomberg, Citigroup có kế hoạch rút mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Động thái này là một phần trong quá trình cơ cấu chiến lược của Giám đốc điều hành Jane Fraser, người vừa tiếp quản vị trí CEO Citigroup vào tháng trước.

Hoạt động tại các khu vực nói trên sẽ được Citigroup điều phối từ bốn trung tâm quản lý tài sản tại Singapore, Hong Kong, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và London. "Điều này giúp chúng tôi nắm lấy cơ hội tăng trưởng và lợi nhuận hấp dẫn mà hoạt động kinh doanh quản lý tài sản mang lại thông qua những trung tâm quan trọng này", Fraser cho biết.

Cụ thể, Citigroup sẽ rút mảng bán lẻ tại Úc, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tại các thị trường này cho nhóm khách hàng tổ chức.

Citi đã và đang xây dựng một trung tâm tư vấn tài sản ở Singapore với không gian rộng 2.800m2, đủ chỗ cho hơn 300 giám đốc quan hệ khách hàng và chuyên gia tư vấn.

Việc rút lui của ngân hàng này diễn ra khi Citigroup báo cáo lợi nhuận quý cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của các công ty séc trắng mà họ đã giúp IPO trong 3 tháng đầu năm.

Năm 2021,VietinBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.800 tỷ đồng

Sáng ngày 16/4, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - CTG) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/4: Ngân hàng Xây dựng tung gói vay lãi suất ưu đãi
Năm 2021, VietinBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.800 tỷ đồng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tờ trình tại đại hội, năm 2021, VietinBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng 6-10%; dư nợ tín dụng theo phê duyệt của NHNN, tăng trưởng tối đa 7,5%. Nguồn huy động vốn tăng trưởng 8-12%, có điều chỉnh phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của NHNN. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%.

VietinBank cũng cho biết, NHNN giao mục tiêu lợi nhuận trước thuế riêng lẻ năm 2021 của ngân hàng là 16.800 tỷ đồng. Lợi nhuận sẽ được điều chỉnh theo ý kiến của Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)