Tin nhanh ngân hàng ngày 16/7: ACB giảm lãi suất cho vay tới 1% cho tất cả khách hàng hiện hữu

06:40 | 16/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khoảng 175.000 tỷ đồng sắp được bơm ra thị trường; Ngân hàng Bản Việt tăng cường tiện ích số hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/7: Agribank chào bán cổ phần PVcomBankTin nhanh ngân hàng ngày 15/7: Agribank chào bán cổ phần PVcomBank

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/7: Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau Tin nhanh ngân hàng ngày 14/7: Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau "vận động" từ NHNN

ACB giảm lãi suất cho vay tới 1% cho tất cả khách hàng hiện hữu

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chiều 15/7 phát đi thông báo cho biết, để đồng hành cùng khách hàng trong tình hình khó khăn vì dịch Covid-19, ACB sẽ giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn. ACB sẽ xem xét điều chỉnh lãi suất cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp có hợp đồng vay và tại thời điểm đến hạn thay đổi lãi suất trong khoảng thời gian 15/07 - 15/10/2021.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/7: ACB giảm lãi suất cho vay tới 1% cho tất cả khách hàng hiện hữu
ACB giảm lãi suất cho vay tới 1% cho tất cả khách hàng hiện hữu/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

ACB cho biết thêm sẽ xét đến mức độ dịch bệnh tác động đến tình hình kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận, số lượng lao động…) của các doanh nghiệp, thu nhập của khách hàng cá nhân và mức độ gắn kết của khách hàng với Ngân hàng để có mức giảm lãi suất phù hợp cho khách hàng cá nhân và donah nghiệp đang vay tại ACB.

Như vậy ACB là ngân hàng thứ hai sau Sacombank thông báo điều chỉnh giảm lãi suất cho khách hàng kể từ sau cuộc họp của NHNN với các ngân hàng ngày 9/7 và 12/7 vừa qua.

Cùng với chính sách xem xét giảm lãi suất cho vay, ACB còn triển khai thêm gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiểu 6%/năm cho KHDN và 7%/năm cho KHCN từ nay đến 31/10/2021. Gói vay ưu đãi này được ACB đưa ra với mục tiêu giúp khách hàng có thể sử dụng những giải pháp tài chính như một nguồn lực giúp khách hàng phục hồi kinh doanh và nguồn thu để trả nợ vay.

Khoảng 175.000 tỷ đồng sắp được bơm ra thị trường?

Theo báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán KB (KBSV) cho rằng, dù áp lực lạm phát đã hạ nhiệt so với thời điểm cuối quý 1, NHNN sẽ thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ hiện tại với mức độ hỗ trợ vừa phải (tập trung vào việc duy trì lãi suất điều hành ở mức thấp), trong khi tăng trưởng tín dụng mục tiêu sẽ ổn định tương đương mức tăng giai đoạn trước dịch (quanh 12%-14%).

Việc lượng lớn tiền đồng (ước tính vào khoảng 175.000 tỷ đồng) sẽ chảy vào thanh khoản hệ thống vào đầu quý 3 thông qua nghiệp vụ mua kỳ hạn USD được tiến hành vào đầu năm sẽ giúp thanh khoản hệ thống quay trở lại trạng thái dồi dào, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt và kênh OMO sẽ tiếp tục không được sử dụng thường xuyên trong nửa cuối năm.

Trong khi nguồn cung tín dụng sẽ không có biến động đáng kể với chính sách điều hành thận trọng xuyên suốt và mang tính hỗ trợ vừa phải của NHNN, cầu tín dụng nhiều khả năng sẽ chịu tác động tiêu cực bởi làn sóng Covid-19 hiện tại.

Các số liệu về hoạt động sản xuất và tiêu dùng đã cho thấy sự suy yếu trong tháng 6 và không loại trừ khả năng tiếp tục sụt giảm trong quý 3 hoặc các quý về sau nếu dịch bệnh không được đẩy lui.

Trong 3 kịch bản NHNN đưa ra cho tăng trưởng tín dụng 2021, kịch bản tiêu cực nhất dịch bệnh kéo dài đến hết năm, tăng trưởng tín dụng nhiều khả năng sẽ chỉ đạt trong khoảng 7-8%. Như vậy, trong khi nguồn cung tín dụng ổn định, thanh khoản hệ thống dồi dào, việc cầu tín dụng suy yếu cùng với rủi ro lạm phát ở mức thấp sẽ giúp mặt bằng lãi suất huy động và cho vay khó tăng mạnh.

Dù vậy, KBSV cho rằng việc lộ trình siết tỉ lệ huy động ngắn cho vay trung và dài hạn có hiệu lực vào tháng 10/2021 sẽ đẩy mạnh mức độ cạnh tranh về tiền gửi và có thể khiến lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài sẽ nhích nhẹ 0,1-0,25%.

Ngân hàng Bản Việt tăng cường tiện ích số hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch

Theo đó, các khách hàng hiện hữu của Bản Việt (như khách hàng vay, gửi tiết kiệm, khách hàng có tài khoản thanh toán hoặc đã sở hữu thẻ tín dụng Bản Việt) khi đăng ký mở mới hoặc mở thêm thẻ tín dụng sẽ không cần phải đến ngân hàng, mang theo các hồ sơ chứng minh thu nhập và làm các thủ tục như thông thường, mà chỉ cần mở thẻ online tại website: https://digibank.vietcapitalbank.com.vn. Tất cả các khâu từ đăng ký mở thẻ, duyệt hồ sơ, có ngay thẻ “phi vật lý” (Virtual Card) để thanh toán/mua sắm chỉ diễn ra trong vòng vài bước thao tác.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/7: ACB giảm lãi suất cho vay tới 1% cho tất cả khách hàng hiện hữu
Ngân hàng Bản Việt tăng cường tiện ích số hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với việc mở thẻ tín dụng online, khách hàng của Bản Việt không cần chứng minh thu nhập, không cần chuẩn bị bất kỳ hồ sơ cá nhân như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ chiếu hay sổ hộ khẩu. Hạn mức tối đa một khách hàng nhận được lên đến 100 triệu đồng.

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu lấy thẻ vật lý, chỉ cần đăng ký các thông tin nhận thẻ, Bản Việt sẽ gửi thẻ về tận nơi khách hàng ở mà không cần phải đến ngân hàng và không tốn bất cứ chi phí nào như phí phát hành thẻ, phí thường niên. Sau khi đăng ký và sử dụng thẻ vật lý thành công, thẻ tín dụng điện tử sẽ không còn hiển thị trong danh sách thẻ của khách hàng nữa.

Bên cạnh đó, dòng thẻ tín dụng điện tử của Bản Việt có tính bảo mật cao, khách hàng có thể yên tâm mở và sử dụng để thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong thời gian từ ngày 14/7 - 10/10/2021 khi khách hàng mở và phát sinh giao dịch đầu tiên từ 100.000 đồng trở lên khách hàng được tặng 50.000 điểm thưởng, tương đương 50.000 đồng.

Như vậy, với tiện ích thiết thực này, khách hàng của Bản Việt không chỉ có thêm trải nghiệm mới, mà còn yên tâm ở nhà thực hiện các giao dịch tài chính một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto