Tin nhanh ngân hàng ngày 14/7: Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau "vận động" từ NHNN

06:40 | 14/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Halico lỗ lũy kế lên đến 458 tỷ đồng; Ngân hàng Nhật hỗ trợ phí chuyển tiền về Việt Nam… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/7: LienVietPostBank triển khai chương trình combo siêu ưu đãiTin nhanh ngân hàng ngày 13/7: LienVietPostBank triển khai chương trình combo siêu ưu đãi

Tin nhanh ngân hàng ngày 12/7: Lãi suất cho vay có thể  giảm đồng loạt từ tuần này?Tin nhanh ngân hàng ngày 12/7: Lãi suất cho vay có thể giảm đồng loạt từ tuần này?

Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau "vận động" từ NHNN

Thông báo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết, nhà băng này thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/7: Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau
Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau "vận động" từ NHNN/ tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là hành động nhằm đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai các giải pháp quyết liệt để thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh vừa tăng trưởng kinh tế trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong lần bùng phát thứ 4 ở phạm vi và mức độ tác động lớn hơn nhiều so với những lần trước.

Song song với quyết định giảm lãi suất mới nhất, Sacombank cũng đang triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguồn vốn ưu đãi 10.000 tỷ này được Ngân hàng áp dụng từ ngày 18/06/2021 đến hết ngày 31/12/2021 hoặc khi hết nguồn tùy điều kiện nào đến trước.

Sacombank cho biết, sắp tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục đưa ra các gói ưu đãi khác để tăng cường hơn nữa những giải pháp thiết thực đồng hành cùng khách hàng.

Thời gian qua, thực hiện theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ, cơ cấu nợ theo Thông tư 01 và Thông tư 03, triển khai các gói tín dụng ưu đãi trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng…

Halico lỗ lũy kế lên đến 458 tỷ đồng

CTCP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) công bố báo cáo tài chính quý 2/2021 với doanh thu thuần sụt giảm 33% so cùng kỳ về mức 17 tỷ đồng. Ghi nhận quý thứ 17 liên tiếp chìm trong thua lỗ, nâng lỗ lũy kế lên con số 458 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản của Halico giảm xuống mức 381 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 136 tỷ đồng, hàng tồn kho gần 68 tỷ đồng. Hiện Halico không vay nợ tài chính.

Sau khi trừ các loại chi phí, Halico báo lỗ ròng hơn 12 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi mức lỗ của cùng kỳ 2020, ghi nhận quý thứ 17 liên tiếp công ty chìm trong thua lỗ.

Giá vốn chiếm tới gần 20 tỷ đồng khiến Halico báo lỗ thuần gần 2,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi hơn 2 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của Halico nhích nhẹ lên 53 tỷ đồng. Thu không đủ bủ chi khiến Halico tiếp tục lỗ hơn 13 tỷ trong 6 tháng đầu năm, thấp hơn mức lỗ 15 tỷ của cùng kỳ. Với mức lỗ này, nâng lỗ lũy kế của công ty lên tới gần 458 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2021, tức lỗ đã vượt hơn gấp đôi vốn góp chủ sở hữu nhưng nhờ quỹ đầu tư phát triển hơn 613 tỷ đồng nên vốn chủ sở hữu chưa âm.

Halico có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Habeco chiếm chủ yếu với 54,29%, Streecar Investment Holding nắm giữ 45,57%.

Ngân hàng Nhật hỗ trợ phí chuyển tiền về Việt Nam

Công ty Seven Global Remit (thuộc ngân hàng Nhật Seven Bank) hỗ trợ phí chuyển tiền về Việt Nam cho kiều bào sống tại Nhật từ ngày 15/7 đến 31/10.

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/7: Sacombank - Ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất cho vay sau
Ứng dụng Sendy hỗ trợ phí chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, người dùng có thể chuyển tiền đơn giản mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng Sendy trên điện thoại sau khi đã nạp tiền qua ATM của Seven Bank gần nhất mà không cần có tài khoản ngân hàng.

Kiều bào Nhật có thể nạp tiền mặt miễn phí tại hơn 25.000 máy ATM của Seven Bank trên toàn nước Nhật. Seven Global Remit đã hợp tác với Fintech Kipp Financial Technologies Co., Ltd tại Tokyo để giúp giảm phí chuyển tiền cho khách hàng bằng cách kết nối với hệ thống chuyển tiền quốc tế của Ngân hàng DBS (DBS Remit API).

Cụ thể, người dùng tải ứng dụng Sendy và đăng ký tài khoản theo hướng dẫn. Sau khi đã có tài khoản trên Sendy, để chuyển tiền, người dùng nạp số tiền muốn chuyển, xác nhận tỷ giá và phí chuyển tiền như yêu cầu. Ứng dụng có hỗ trợ tiếng Việt giúp người dùng thuận tiện hơn khi trải nghiệm.

Đại diện Seven Global Remit cho biết, việc gửi tiền của khách hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể, bảo đảm an toàn dựa vào Luật thanh toán và hợp đồng bảo hiểm tiền gửi.

"Bằng việc kết hợp bí quyết tài chính kỹ thuật số của Ngân hàng DBS và công nghệ BaaS của Kipp, Seven Bank và Seven Global Remit sẽ cùng hỗ trợ cuộc sống của người nước ngoài tại Nhật Bản, cung cấp nhiều dịch vụ tài chính dễ dàng và tiện lợi hơn", đại diện Seven Global Remit chia sẻ thêm.

Ngoài chuyển tiền, người dùng Sendy có thể khám phá thêm nhiều tiện ích khác như: xem tỷ giá, biểu phí chuyển tiền cho từng hạn mức, dịch vụ thẻ tín dụng Sendy, dịch vụ cho vay Sendy...

Seven Global Remit Ltd, là công ty con 100% vốn của Seven Bank, trực thuộc tập đoàn Seven& iHoldings, được thành lập vào tháng 6/2019. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực hỗ trợ tài chính dành cho người nước ngoài bao gồm chuyển tiền quốc tế và cho vay tín dụng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)