Tin nhanh ngân hàng ngày 16/10: Techcombank vay 18.500 tỷ đồng từ nước ngoài, lãi suất dưới 2%

07:08 | 16/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
HDBank triển khai các gói vay online ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,99%; MSB miễn phí dịch vụ chuyển tiền quốc tế, khách hàng nhận tiền trong vòng 24h… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SMETin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME

Techcombank vay 18.500 tỷ đồng từ nước ngoài, lãi suất dưới 2%

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa huy động thành công khoản vay hợp vốn nước ngoài quy mô 800 triệu USD, tương đương hơn 18.500 tỷ đồng. Đây là khoản vay hợp vốn có giá trị lớn nhất dành cho các định chế tài chính tại Việt Nam.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/10: Techcombank vay 18.500 tỷ đồng từ nước ngoài, lãi suất dưới 2%

Techcombank vay 18.500 tỷ đồng từ nước ngoài, lãi suất dưới 2%/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là lần thứ hai Techcombank tiếp cận thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khoản vay hợp vốn đầu tiên vào năm ngoái.

Khoản vay hợp vốn này được chính thức chào bán cho các nhà đầu tư vào tháng 6 năm nay với quy mô ban đầu 500 triệu USD. Sau đó, trị giá khoản vay được nâng lên 800 triệu USD do nhu cầu cho vay lớn từ các nhà đầu tư quốc tế.

Khoản vay tín chấp của Techcombank bao gồm 600 triệu USD vay kỳ hạn 3 năm và 200 triệu USD kỳ hạn 5 năm. Lãi suất khoản vay bằng lãi suất cho vay USD liên ngân hàng (LIBOR) cộng biên độ 1,35% một năm với kỳ hạn 3 năm và 1,62% một năm cho kỳ hạn 5 năm.

Lãi suất LIBOR là lãi suất tham chiếu mà các ngân hàng hàng đầu trên thị trường tài chính London dùng để cho vay lẫn nhau, không quá 0,28% một năm. Như vậy, lãi suất khoản vay quy mô 18.500 tỷ của Techcombank là dưới 1,63% kỳ hạn ba năm và 1,9% kỳ hạn 5 năm, thấp hơn nhiều so với lãi suất tiền gửi trong nước.

Nguồn vốn trung dài hạn giá rẻ này có thể giúp Techcombank tận dụng lợi thế chi phí thấp để tối ưu chi phí và nới rộng biên lãi ròng.

Việc khoản vay đã thu hút thành công hơn 20 nhà đầu tư tham gia hợp vốn và giá trị của khoản vay đã tăng thêm tới 60% so với giá trị dự định vay ban đầu khẳng định sự tin tưởng của thị trường ngân hàng quốc tế với tiềm lực tài chính và khả năng tăng trưởng của Techcombank.

HDBank triển khai các gói vay online ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,99%

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi một cách nhanh chóng, hiệu quả an toàn, lãi suất thấp, chương trình eCredit - Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 của HDBank mang đến nhiều lợi ích chưa từng có.

Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký thông tin trực tuyến trên https://partner.hdbank.com.vn/caphanmuctindung/, hệ thống phê duyệt tự động sẽ cho đề xuất về phương án tài chính của ngân hàng cho doanh nghiệp. HDBank sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của quý khách hàng trong vòng 24 giờ, thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin.

Đặc biệt, khách hàng HDBank sẽ được hưởng ưu đãi riêng từ gói tín dụng “Doanh nghiệp vay online nhận ngay ưu đãi lãi suất” với lãi suất vay chỉ từ 4.99%. HDBank dành tổng hạn mức của chương trình lên đến 5,000 tỷ đồng nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online. Thời gian áp dụng đến 31/03/2022 hoặc cho đến khi hết hạn mức.

Song song, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tốt nhất, từ nay đến đến hết ngày 31/12/2021, HDBank tăng gói hỗ trợ doanh nghiệp SME lên 10,000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này được dành cho các khách hàng có nhu cầu bổ sung nguồn vốn lưu động và đáp ứng các điều kiện tín dụng chuẩn SME của HDBank với lãi suất chỉ còn từ 6.2%/năm.

Thủ tục xét duyệt hồ sơ đơn giản, chuẩn hoá, các chi nhánh ngân hàng chủ động phê duyệt hồ sơ để góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý và thông báo kết quả nhanh chóng đến quý khách hàng.

Đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ, HDBank triển khai Chương trình “Chung tay tương trợ - Vững bền đi tới” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm. Chương trình triển khai từ 15/10 đến 31/3/2022.

MSB miễn phí dịch vụ chuyển tiền quốc tế, khách hàng nhận tiền trong vòng 24h

Từ ngày 15/10 đến ngày 31/12/2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) gửi tặng khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt mùa Covid-19 "Miễn phí ngày vàng, ngập tràn quà tặng". Chương trình áp dụng cho tất cả các khách hàng cá nhân khi giao dịch chuyển tiền quốc tế mọi mục đích tại MSB từ Việt Nam đến 192 quốc gia trên thế giới.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/10: Techcombank vay 18.500 tỷ đồng từ nước ngoài, lãi suất dưới 2%
MSB miễn phí dịch vụ chuyển tiền quốc tế, khách hàng nhận tiền trong vòng 24h/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, khách hàng sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế vào Ngày Vàng thứ 4 hàng tuần và 05 ngày làm việc cuối mỗi tháng (trừ Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo thông báo của MSB). Đặc biệt, khách hàng chuyển tiền mục đích du học sẽ được miễn điện phí và khách hàng chuyển tiền mục đích định cư, trợ cấp thân nhân được tặng thêm 100 e-voucher VinID trị giá 500.000VND dành cho 100 khách hàng đầu tiên có tổng giá trị giao dịch từ 100,000 USD (quy đổi tương đương với các ngoại tệ khác) trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh ưu đãi nổi trội về phí, MSB cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển tiền quốc tế vượt trội nhất hiện nay với tỷ giá cạnh tranh cùng danh mục ngoại tệ đa dạng hay thủ tục hoàn thiện nhanh với hạn mức trợ cấp cao nhất thị trường.

Với mong muốn không ngừng đổi mới danh mục sản phẩm, dịch vụ cùng sự đầu tư công nghệ, nhân lực nghiêm túc, MSB tiên phong triển khai các giảp pháp thanh toán quốc tế hiện đại với tỷ lệ chuyển tiền quốc tế đạt chuẩn STP đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, MSB tự hào cung cấp dịch vụ Chuyển tiền quốc tế tới 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, chuyển tới nhiều nơi cộng đồng người Việt Nam sinh sống với các đồng ngoại tệ lạ ít giao dịch trên thị trường như: Cộng hòa Séc (CZK), Thụy Điển (SEK), Phần Lan, Ba Lan (PLN), Đan Mạch (DKK), Na Uy (NOK).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto