Tin nhanh ngân hàng ngày 14/8: Ngân hàng Bản Việt giảm phí cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp

06:45 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự báo VND sẽ mạnh lên so với USD trong năm nay; VietinBank lùi thời gian bán vốn VietinBank Leasing… là những tin tức tài chính bất động sản nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/8: SeABank hợp tác với Vietnam Post làm ngân hàng từ xaTin nhanh ngân hàng ngày 13/8: SeABank hợp tác với Vietnam Post làm ngân hàng từ xa

Tin nhanh ngân hàng ngày 12/8: MSB sẽ bán 100% vốn công ty tài chínhTin nhanh ngân hàng ngày 12/8: MSB sẽ bán 100% vốn công ty tài chính

Ngân hàng Bản Việt giảm phí cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp

Khách hàng cá nhân, doanh nghiệp được miễn phí chuyển tiền trên Internet Banking và Mobile Banking, đồng thời giảm 75% phí chuyển tiền tại quầy.

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/8: Ngân hàng Bản Việt giảm phí cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp
Ngân hàng Bản Việt giảm phí cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chương trình miễn, giảm phí thực hiện từ năm 2020, dự kiến triển khai đến hết 31/12 năm nay. Thông qua chương trình, ngân hàng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp và người dân giảm bớt phần nào chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống, góp phần thúc đẩy giao dịch tài chính trực tuyến tại nhà, hạn chế tiếp xúc đông người, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh miễn phí chuyển tiền, ngân hàng cũng gia tăng nhiều tiện ích mới trên kênh ngân hàng điện tử (Mobile banking, Internet banking) để tất cả khách hàng khi ở nhà vẫn có thể dễ dàng tiêu dùng, thanh toán, mua sắm, chuyển khoản...

Khách hàng cá nhân chưa có tài khoản có thể tải ngay ứng dụng Digimi để đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại nhà và chuyển tiền dễ dàng qua mã QR. Riêng đối với những khách hàng đã sở hữu thẻ ATM, thẻ tín dụng Visa Bản Việt, thẻ tín dụng JCB Bản Việt nhưng chưa sử dung dịch vụ ngân hàng điện tử cũng có thể đăng ký trực tuyến tại ứng dụng Digimi. Việc đăng ký mở thẻ tín dụng có thể thực hiện online tại Digibank.

Tất cả khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ được miễn phí dịch vụ định kỳ, phí chuyển khoản, nộp thuế và thanh toán hóa đơn. Trong tháng 8, khách hàng cá nhân khi mở mới tài khoản qua ứng dụng Digimi được tặng 50.000 đồng và có cơ hội nhận mỗi tuần một bộ quà Samsung.

Dự báo VND sẽ mạnh lên so với USD trong năm nay

Ngày 11/8, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giá niêm yết mua vào USD về 22.750 đồng (giảm 225 đồng so với mức áp dụng trước đó). Đồng thời, NHNN đổi phương thức mua giao kỳ hạn 6 tháng về phương thức mua giao ngay. Lần gần nhất Ngân hàng Nhà nước giảm giá mua ngoại tệ là vào ngày 8/6 vừa qua. Khi đó, mức giá mua kỳ hạn giảm từ 23.125 đồng xuống 22.975 đồng.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết hoàn toàn tự tin về khả năng NHNN bằng các biện pháp đối thoại và làm việc song phương có thể thu xếp để đưa Việt Nam tránh khỏi các rủi ro liên quan đến các cáo buộc thao túng tền tệ. Và khi các nỗ lực làm việc song phương với Mỹ đã cho thấy hiệu quả, NHNN đã tiếp tục có những điều chỉnh hợp lý đối với tỷ giá.

Động thái này nhìn chung sẽ giúp bổ sung lượng thanh khoản đáng kể cho hệ thống ngân hàng. Điều này được xem là tích cực bởi hai lý do.

Thứ nhất, trong giai đoạn dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp thì "bộ đệm" thanh khoản dồi dào hơn là cần thiết nhằm đảm bảo sự vận hành ổn định của hệ thống ngân hàng, cũng như thị trường tài chính.

Thứ hai, có thể thấy việc thanh khoản dồi dào hơn, lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp hơn là căn cứ để các NHTM tiếp tục tiến hành các chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ cho nền kinh tế vượt qua đại dịch.

Theo đó, VCBS dự báo VND sẽ có xu hướng mạnh lên so với đồng USD với mức biến động không quá 2% trong năm nay.

VietinBank lùi thời gian bán vốn VietinBank Leasing

HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam vừa ban hành nghị quyết về việc gia hạn thời gian liên quan giao dịch chuyển nhượng một phần vốn góp của Ngân hàng tại Công ty Cho thuê Tài chính TNHH Một thành viên Ngân hàng VietinBank (VietinBank Leasing).

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/8: Ngân hàng Bản Việt giảm phí cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp
VietinBank lùi thời gian bán vốn VietinBank Leasing/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, ngày 23/06/2020, VietinBank đã công bố thông tin về việc chuyển nhượng 49% vốn của công ty con - VietinBank Leasing cho đối tác Nhật Bản là Mitsubishi UFJ Lease & Finance và 1% vốn cho 1 nhà đầu tư trong nước khác.

Cụ thể, VietinBank quyết định gia hạn thời gian tạm khóa tài khoản thanh toán tại Hợp đồng tài khoản thanh toán và tạm khóa giữa VietinBank, Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (nay là Công ty Mitsubishi HC Capital) với Ngân hàng MUFG TP HCM (chi nhánh của cổ đông lớn VietinBank). Đồng thời, gia hạn thời gian thỏa thuận tạm khoá tài khoản thanh toán giữa VietinBank, nhà đầu tư trong nước với Ngân hàng TNHH Indovina (công ty liên kết của VietinBank).

Bên cạnh đó, VietinBank cũng dự kiến chuyển hình thức pháp lý của VietinBank Leasing từ công ty TNHH MTV sang công ty TNHH hai thành viên trở lên sau giao dịch.

Thời gian qua, VietinBank và VietinBank Leasing đã cùng các đối tác nhận chuyển nhượng chuẩn bị hồ sơ và làm việc với các cơ quan quản lý có thẩm quyền, xin chấp thuận đối với việc chuyển đổi hình thức pháp lý của VietinBank Leasing.

Các cơ quan có thẩm quyền hiện đang trong quá trình xem xét chấp thuận nên để đảo bảo thực hiện giao dịch chuyển nhượng không bị gián đoán, Ngân hàng quyết định gia hạn thêm thời gian hoàn thành giao dịch chuyển nhượng và tạm khóa tài khoản thanh toán liên quan.

VietinBank cũng cho biết trong thời gian tới sẽ cùng VietinBank Leasing và các đối tác nhận chuyển nhượng đẩy nhanh tiến độ chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền để sớm hoàn tất giao dịch.

VietinBank Leasing là công ty con của VietinBank, do VietinBank sở hữu 100% vốn và có quyền tự chủ về tài chính. VietinBank Leasing hoạt động trong lĩnh vực cho thuê tài chính đối với các doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức khác thuộc đối tượng cho vay vốn của TCTD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)