Tin nhanh ngân hàng ngày 10/4: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào đang cao nhất?

06:15 | 10/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
KienLongBank muốn đổi tên sang KSBank; Năm 2021, Eximbank muốn trả cổ tức sau 7 năm không chia… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/4: VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹpTin nhanh ngân hàng ngày 9/4: VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/4: Năm 2021, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 5.500 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 8/4: Năm 2021, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 5.500 tỷ đồng

Tháng 4, lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào đang cao nhất

Do hầu hết các ngân hàng đều có động thái thay đổi lãi suất tiết kiệm nên mức lãi suất cao nhất trong tháng này cũng có sự thay đổi so với tháng trước.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/4: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào đang cao nhất?
Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Phương Đông (OCB) ở vị trí thứ 1 với lãi suất 8,2%/năm. Điều kiện để hưởng mức lãi suất này là số tiền gửi tối thiểu 500 tỷ đồng, lĩnh lãi cuối kỳ với kỳ hạn 13 tháng.

Xếp liền sau là VietBank, ngân hàng ưu đãi cho khách hàng lãi suất 7,8%/năm tại kỳ hạn 13 tháng, bất kể khoản tiền gửi lớn hay nhỏ.

Các ngân hàng khác huy động tiền gửi với lãi suất cao còn có ACB với 7,4%/năm; Techcombank với 7,1%/năm; MSB với 7%/năm; LienVietPostBank với 6,99%/năm; HDBank với 6,95%/năm... Tuy nhiên, các ngân hàng này đều có những tiêu chuẩn riêng để đạt được mức lãi suất như trên.

Đáng chú ý, một số ngân hàng gồm ABBank, SCB, VietABank và KienlongBank trong tháng trước có mức lãi suất tương đối cao, nhưng sau khi điều chỉnh hạ lãi suất, thứ bậc trong bảng so sánh lần này cũng hạ theo.

Riêng VPBank do điều chỉnh tăng mạnh lãi suất nên đã không còn là ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm thấp nhất tháng 4/2021. Hiện VPBank duy trì ở mức 5,7%/năm, áp dụng cho khoản tiền từ 50 tỷ trở lên gửi tại kỳ hạn 15 - 36 tháng.

Ở phía dưới bảng xếp hạng, nhóm ba ngân hàng thương mại nhà nước (BIDV, Vietinbank, Agribank), cùng có lãi suất cao nhất là 5,6%/năm. Cuối cùng là Vietcombank, ngân hàng này triển khai lãi suất cao nhất 5,5%/năm cho mọi khoản tiền gửi tại kỳ hạn 12 tháng.

KienLongBank muốn đổi tên sang KSBank

Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên, Ngân hàng Kiên Long dự kiến sửa đổi điều lệ để bổ sung tên viết tắt bằng tiếng Anh từ KienLongBank sang KSBank, tên "ngân hàng số" của Sunshine Group.

Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết, "K" là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam. Việc bổ sung tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng trong giai đoạn mới.

Tờ trình này được công bố không lâu sau khi bà Trần Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc Sunshine Group - được bầu làm Phó chủ tịch KienLongBank. Cũng trong giai đoạn này, bộ nhận diện của Sunshine Group trong mảng tài chính dần lộ diện với tiền tố "KS". Trụ sở của doanh nghiệp này treo thêm logo KSBank, trong khi website giới thiệu KSBank là giải pháp về ngân hàng số toàn diện.

Tờ trình này chưa được thông qua nhưng KienLongBank mới đây cho biết sẽ chuyển địa điểm hoạt động và đổi tên 3 phòng giao dịch trong tháng 4. Các địa điểm này đều thuộc dự án của Sunshine Group và cùng cho ra mắt hệ thống văn phòng kiểu mẫu mang thương hiệu KSBank.

Năm 2021, Eximbank muốn trả cổ tức sau 7 năm không chia

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) từng được Ngân hàng Nhà nước gia hạn trái phiếu đặc biệt nên theo quy định không được chia cổ tức để tạo nguồn xử lý nợ xấu đến khi trái phiếu đặc biệt đã gia hạn được thanh toán. Do đó, nhà băng này nhiều năm liền giữ lại lợi nhuận, lần gần nhất trả cổ tức là vào năm 2014.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/4: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào đang cao nhất?
Eximbank muốn trả cổ tức sau 7 năm không chia/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông, nhà băng cho biết đến hết tháng 3 năm nay đã thanh toán hết trái phiếu VAMC nên đề xuất Ngân hàng Nhà nước cho phép chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm 2021. Nếu được chấp thuận, hội đồng quản trị sẽ trình cổ đông phương án cụ thể.

Dự kiến với lợi nhuận được chia sau trừ trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2018, 2019, 2020 là gần 2.214 tỷ đồng. Sau khi trừ cố phiếu quỹ Eximbank đang nắm giữ, cổ tức dự kiến là 1.800 đồng một cổ phiếu.

Bên cạnh đó, Eximbank cũng dự kiến trình cổ đông mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 60% so với năm trước lên 2.150 tỷ đồng.

Đến hết năm 2021, tổng tài sản dự kiến tăng 10% lên 177.000 tỷ đồng, huy động vốn tăng 10% lên 148.000 tỷ, dư nợ cấp tín dụng (gồm cả cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp) tăng 6,5% theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt lên 108.000 tỷ. Eximbank sẽ xin điều chỉnh hạn mức cao hơn khi điều kiện kinh doanh thuận lợi và được Ngân hàng Nhà nước cho phép. Tỷ lệ nợ xấu mục tiêu dưới 2,5%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)