Tin nhanh ngân hàng ngày 9/4: VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp

06:25 | 09/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Bản Việt hợp tác cùng KPMG triển khai dự án RAROC; BVSC nâng dự báo lợi nhuận của TPBank tăng trên 25% trong năm 2021… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/4: Năm 2021, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 5.500 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 8/4: Năm 2021, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 5.500 tỷ đồng

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/4: Doanh nghiệp có thể nộp thuế hải quan tự động qua SHBTin nhanh ngân hàng ngày 7/4: Doanh nghiệp có thể nộp thuế hải quan tự động qua SHB

Ngân hàng Bản Việt hợp tác cùng KPMG triển khai dự án RAROC

Vừa qua, ngân hàng Bản Việt chính thức triển khai dự án “Lợi nhuận điều chỉnh rủi ro trên vốn (RAROC)” với sự tư vấn của Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/4: VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp
Bà Nguyễn Thanh Phượng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bản Việt (thứ 4 từ trái qua) cùng ông Warrick Cleine – Chủ tịch KPMG Việt Nam và Cambodia (thứ 5 từ phải qua)/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau thành công khi là một trong các ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II vào tháng 11/2020 vừa qua, trong đó trụ cột 2 "Quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP)" được thực hiện khá bài bản, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục phối hợp cùng đối tác KPMG triển khai dự án Lợi nhuận điều chỉnh rủi ro trên vốn (RAROC). Đây là bước tiếp theo nhằm vận dụng các kết quả đã đạt được từ dự án ICAAP vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Bản Việt.

Triển khai RAROC và định giá trên cơ sở rủi ro (Risk based Pricing) là những bước tiến quan trọng góp phần đảm bảo sự tăng trưởng lành mạnh của ngân hàng. Ứng dụng RAROC được kỳ vọng giúp các khối kinh doanh có thể tối ưu hóa việc phân bổ vốn vào những phân khúc lợi nhuận dựa trên thông lệ mới khi đánh giá mối quan hệ giữa rủi ro và lợi nhuận. Đây cũng là công cụ được rất nhiều các ngân hàng hiện đại trên thế giới áp dụng trong quản trị rủi ro.

Việc sử dụng RAROC sẽ giúp Ngân hàng Bản Việt quản trị rủi ro hiệu quả hơn, giúp định lượng rủi ro để đưa ra các quyết định, chiến lược kinh doanh từng thời kỳ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng.

BVSC nâng dự báo lợi nhuận của TPBank tăng trên 25% trong năm 2021

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa có báo cáo cập nhật về hoạt động của ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã chứng khoán TPB).

BVSC nhận xét, các hoạt động kinh doanh chính của TPB đã phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2020 với NIM cao kỷ lục 4,50% vào Quý 4/2020, tăng trưởng tín dụng cao đạt 30,7% năm 2020 và CASA đạt mức kỷ lục của Ngân hàng đạt 19,4%. Chất lượng tài sản được cải thiện với tỷ lệ nợ xấu là 1,18% và tổng tỷ lệ nợ có rủi ro (LAR) ở mức thấp nhất từ trước đến nay là 2,54%. Đệm dự phòng rủi ro được cải thiện đáng kể với tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng lên 134% năm 2020 so với 98% năm 2019.

Hệ số CAR (Basel II) tốt ở mức 12,95% (Hệ số CAR vốn cấp 1 hợp nhất ở mức 10,04%), giúp TPB duy trì tăng trưởng tín dụng cao trong những năm tới.

BVSC nâng dự báo kết quả kinh doanh năm 2021-22 cho TPB trung bình 12,5% dựa trên KQKD Quý 4/2020 cốt lõi vững chắc và kế hoạch kinh doanh năm 2021 khả quan của Ban lãnh đạo ngân hàng.

Việc điều chỉnh KQKD nói trên được thúc đẩy bởi: (1) Triển vọng tăng trưởng tín dụng mạnh hơn và NIM mở rộng; (2) Thu nhập từ phí và ngoại hối cao hơn, chủ yếu do ngân hàng mở rộng cơ sở khách hàng vững chắc; và (3) Chi phí tín dụng thấp hơn. Riêng năm 2021, BVSC dự báo tăng trưởng lợi nhuận của TPB tăng 25,3% so với năm trước, lên 5,5 nghìn tỷ.

VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp

VPBank ứng dụng công nghệ eKYC cho phép khách hàng đăng ký tài khoản số đẹp miễn phí theo ngày tháng năm sinh, biển số xe, tam hoa...

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/4: VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp
VPBank miễn phí đăng ký trực tuyến tài khoản số đẹp/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, người dùng không cần đến quầy giao dịch mà vẫn có thể sở hữu tài khoản số đẹp mang lại nhiều may mắn, dễ nhớ chỉ với 5 phút thao tác trên website VPBank. Với số tài khoản tứ quý, phát tài - phát lộc... khách hàng cần bỏ ra một khoản phí (thấp hơn so với mở tại quầy) từ khoảng 1,1 triệu đồng.

Theo đại diện VPBank, eSodep hướng tới tất cả khách hàng muốn sở hữu các số tài khoản độc đáo nhằm khẳng định cá tính riêng cũng như mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc. Tài khoản siêu ngắn chỉ với 5 ký tự cũng là một "đặc sản" của eSodep VPBank.

Ngoài ra, khi mở tài khoản số đẹp thành công, khách hàng còn sở hữu bộ sản phẩm thanh toán miễn phí của VPBank gồm thẻ thanh toán quốc tế IDC, dịch vụ VPBank Online. Trong đó có các ưu đãi đi kèm như miễn phí chuyển tiền trực tuyến trong/ngoài hệ thống, miễn phí rút tiền tại tất cả ATM trong cả nước, hoàn tiền 0,8% không giới hạn cho mọi chi tiêu trên thẻ IDC...

Cùng với việc ra mắt Esodep, VPBank cũng dành nhiều quà tặng cho khách hàng mở mới tài khoản số đẹp. Cụ thể, từ 12/4 đến 12/5, 2.000 khách hàng mở tài khoản số đẹp sớm nhất sẽ được tặng từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng khi thực hiện giao dịch thanh toán/chi tiêu qua tài khoản số đẹp/thẻ IDC vừa đăng ký.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

.

Mạnh Tưởng (T/h)