Tin nhanh ngân hàng ngày 7/4: Doanh nghiệp có thể nộp thuế hải quan tự động qua SHB

06:31 | 07/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lãi hơn 3.100 tỷ trong quý I/2021; Tính đến hết 31/3, MB Bank có thêm 1 triệu người dùng mới… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 6/4: Năm 2021, SeABank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2.414 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 6/4: Năm 2021, SeABank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2.414 tỷ đồng

Tin nhanh ngân hàng ngày 5/4: Techcombank đề xuất em trai chủ tịch ngân hàng này vào HĐQTTin nhanh ngân hàng ngày 5/4: Techcombank đề xuất em trai chủ tịch ngân hàng này vào HĐQT

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lãi hơn 3.100 tỷ trong quý I/2021

Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần ACB cho biết, theo số liệu ước tính, quý đầu năm nay ngân hàng lãi 3.105 tỷ đồng. So với chỉ tiêu tài chính mới thông qua tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 6/4, ACB đã hoàn thành hơn 29% kế hoạch lợi nhuận năm. Tổng tài sản hết quý I của ACB đạt 447.000 tỷ đồng, tăng 1,2% và tín dụng tăng 4% lên 320.000 tỷ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/4: Doanh nghiệp có thể nộp thuế hải quan tự động qua SHB
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lãi hơn 3.100 tỷ trong quý I/2021/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2021, ngân hàng này đặt mục tiêu lãi trước thuế trên 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Nếu hoàn thành, ngân hàng có thể gia nhập "câu lạc bộ" nhà băng lãi trên 10.000 tỷ đồng gồm Vietcombank, VietinBank, Techcombank, VPBank và Ngân hàng Quân đội (MB).

ACB cũng đề ra kế hoạch tổng giá trị tài sản tăng 10%, tiền gửi khách hàng tăng 9% và duy trì nợ xấu dưới 2%. Tuy nhiên, theo ông Toàn, thực chất tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng gần đây luôn dưới 0,7% nhờ kiểm soát và phân loại tốt. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết nếu dịch bệnh lắng dịu, không xuất hiện yếu tố nào đột biến, cả năm con số này chắc chắn dưới 1%.

Tính đến hết 31/3, MB Bank có thêm 1 triệu người dùng mới

Đến hết 31/3, thống kê ban đầu tại MB cho biết, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của phân khúc khách hàng cá nhân tại ngân hàng này tiếp tục tăng trưởng tốt, gấp 1,5 lần so với cuối năm 2020. Số lượng khách hàng mới tăng thêm gần 1 triệu users.

Sự tăng trưởng này khẳng định đà phát triển của CASA phân khúc bán lẻ từ 2020, đã tăng gấp đôi so với 2019. CASA cải thiện, tạo lợi thế về giá vốn rẻ cho các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng, đại diện MB chia sẻ.

Trước đó, năm 2020, MB đã ghi nhận sự thành công khi tăng trưởng đột phá về số lượng khách hàng, đạt 90 triệu giao dịch điện tử, gấp 3 lần so với 2019. Tỷ lệ giao dịch trên kênh số đạt mức gần 85%. Với nền tảng số thông minh, MB có thêm lợi thế trong thu hút khách hàng mới.

Nhà băng cũng nằm trong top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng VNR500. Với cổ đông, MB vẫn trả cổ tức trên 15% bằng cổ phiếu.

Doanh nghiệp có thể nộp thuế hải quan tự động qua SHB

Khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) từ nay có thể đăng ký tham gia chương trình nhờ thu trên website Cổng thanh toán điện tử Hải quan (www.epayment.customs.gov.vn) và ủy quyền trích nợ với ngân hàng giữ tài khoản một lần duy nhất. Quá trình nộp thuế điện tử Hải quan của doanh nghiệp trong các lần tiếp theo sẽ được thực hiện tự động, giảm thiểu sai sót thông tin và rủi ro có thể xảy ra khi lập giấy nộp tiền.

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/4: VietinBank dành tặng nhiều ưu đãi cho “phái đẹp”
Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, cơ quan hải quan sẽ chuyển thông báo số thuế doanh nghiệp cần nộp tới ngân hàng để ngân hàng trích tiền nộp thuế từ tài khoản của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần thao tác nào trên hệ thống của hải quan cũng như của ngân hàng, như vậy doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và không bị phụ thuộc và giờ làm việc của các cơ quan nhà nước, thủ tục thông quan được thực hiện nhanh chóng, góp phần tăng trưởng hiệu quả kinh doanh.

So với nộp thuế Hải quan theo phương thức truyền thống, phương thức điện tử theo chương trình nhờ thu mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều lợi ích. Doanh nghiệp không cần nộp trước tiền ngay sau khi khai báo mà có thể nộp tiền sau khi biết chính xác khoản thuế phí của mình để chủ động lên kế hoạch tài chính.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto