Tin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọng

08:00 | 09/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tầm quan trọng của năng lượng sạch; Chi phí thực tế của việc sở hữu một chiếc xe điện; Bước chuyển hướng thận trọng của các nhà khai thác đá phiến Hoa Kỳ... là những tin tức nổi bật trong bản tin nhanh năng lượng ngày 9/8/2021.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (2/8 - 7/8)Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (2/8 - 7/8)
Tin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọtTin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọt
Tin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọng
Tin nhanh năng lượng ngày 9/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Tầm quan trọng của năng lượng sạch

Năng lượng sạch là năng lượng thu được từ các nguồn thải ra chất ô nhiễm không khí, trong khi năng lượng xanh là năng lượng có nguồn gốc tự nhiên. Sự kết hợp năng lượng sạch hoàn hảo xảy ra khi năng lượng xanh gặp năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

2. Chi phí thực tế của việc sở hữu một chiếc xe điện

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng xe điện có chi phí dịch vụ cao hơn so với xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, giống như mức giảm tác hại môi trường đã ghi nhận trong thời gian qua, khoảng cách này sẽ được thu hẹp dần theo thời gian.

3. Bước chuyển hướng thận trọng của các nhà khai thác đá phiến Hoa Kỳ

Các nhà khai thác đá phiến đang chuyển tiền mặt miễn phí kỷ lục từ đợt tăng giá của dầu năm nay thành mua lại cổ phần, cổ tức, giảm nợ và thậm chí là mua lại thay vì khoan giếng mới.

4. Exxon Mobil buộc rời nhóm Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu

Exxon Mobil đã bị đình chỉ khỏi Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu, một nhóm đánh thuế ủng hộ không carbon được hỗ trợ bởi các nhóm bảo tồn và một số tập đoàn lớn nhất thế giới, sau khi lên tiếng chỉ ủng hộ thuế carbon.

5. Saudi Aramco đạt lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ năm 2018

Công ty năng lượng lớn nhất thế giới Saudi Aramco đạt lợi nhuận ròng 95,5 tỷ riyals (25,5 tỷ USD) trong quý thứ hai, mức cao nhất kể từ cuối năm 2018. Dòng tiền tự do tăng lên 22,6 tỷ USD, cao hơn mức cổ tức hàng quý của công ty do nhà nước kiểm soát là 18,8 tỷ USD cho lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)