Tin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọt

08:00 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Texas ưu đãi tín dụng thuế cho khí đốt tự nhiên; Việc sử dụng năng lượng khí đốt tự nhiên ở nước Đức lên ngôi đầu; Ả Rập Xê-út tăng giá dầu trên thị trường châu Á... là những tin tức nổi bật trong bản tin nhanh năng lượng ngày 7/8.
Tin nhanh năng lượng ngày 6/8: Các nguồn năng lượng thân thiện môi trườngTin nhanh năng lượng ngày 6/8: Các nguồn năng lượng thân thiện môi trường
Tin nhanh năng lượng ngày 5/8: Điện mặt trời ngày càng phát triểnTin nhanh năng lượng ngày 5/8: Điện mặt trời ngày càng phát triển
Tin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọt
Tin nhanh năng lượng ngày 7/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Texas: Ưu đãi tín dụng thuế cho khí đốt tự nhiên

Theo cơ quan quản lý dầu khí hàng đầu của Texas, ngành công nghiệp khí đốt tự nhiên sẽ nhận được các ưu đãi thuế tương tự như các ưu đãi dành cho các dự án năng lượng tái tạo.

2. Việc sử dụng năng lượng khí đốt tự nhiên ở nước Đức lên ngôi đầu

Tổng mức tiêu thụ năng lượng của Đức từ tháng 1 đến tháng 6 vẫn thấp hơn 7% so với mức trước đại dịch trong nửa đầu năm 2019, khi được điều chỉnh theo nhiệt độ. Lần đầu tiên khí đốt tự nhiên là nguồn năng lượng quan trọng nhất chiếm hơn 30%.

3. Cổ phiếu năng lượng mặt trời có thể hồi sinh

Cổ phiếu năng lượng mặt trời có thể tăng trưởng tốt hơn. Matt Maley, chiến lược gia cổ phiếu tại Miller Tabak nói rằng: Invesco Solar ETF (TAN) và một trong những cổ phiếu nắm giữ cụ thể có thể kéo dài thời gian leo thang.

4. Nguồn năng lượng tái tạo

Năng lượng tái tạo là năng lượng đến từ các nguồn hoặc quá trình được bổ sung liên tục. Các nguồn năng lượng này bao gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng địa nhiệt và năng lượng thủy điện.

5. Ả Rập Xê-út tăng giá dầu trên thị trường châu Á

Ả Rập Xê-út đã tăng hạng trung bình và hạng nặng lên từ 20 đến 30 cent/thùng, mức cao nhất trong ít nhất 4 tháng đối với doanh số bán hàng trong tháng 9 cho khu vực đối tác. Trong khi thị trường châu Á đang phải gồng mình với biến thể Delta, điều này cho thấy thị trường giao ngay dầu thô tiếp tục ì ạch sau một tháng 7 mờ nhạt.

6. Cuộc chạy đua giữa Canada Nga nhằm đáp ứng nhu cầu dầu thô cho Hoa Kỳ

Nga đang cung cấp nhiều dầu cho Mỹ hơn bất kỳ nhà sản xuất nước ngoài nào khác ngoài Canada, khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang lùng sục khắp thế giới để tìm nguồn nguyên liệu giàu xăng đáp ứng nhu cầu nhiên liệu động cơ đang tăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)