Tin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầu

07:55 | 12/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khi tồn kho khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ có nhiều biến động thì sản lượng dầu của Canada vượt quá nhu cầu. Bên cạnh đó, Chính quyền Biden yêu cầu OPEC tăng sản lượng dầu nhanh hơn nhằm ổn định giá dầu…
Tin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lụcTin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lục
Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?
Tin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầu
Tin nhanh năng lượng ngày 12/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Tồn kho khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ có nhiều biến động

Cơ quan Thông tin Năng lượng dự báo lượng khí đốt tự nhiên tồn kho của Hoa Kỳ sẽ đạt 3.592 tỷ feet khối (Bcf) vào ngày 1/11, đầu mùa sưởi ấm mùa đông. Số lượng này thấp hơn 159 Bcf so với mức trung bình trong 5 năm trước đó.

Sản lượng khí tự nhiên khô của Hoa Kỳ vẫn tương đối ổn định, đạt trung bình 91,5 tỷ feet khối mỗi ngày. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ đã đạt mức cao kỷ lục cho đến nay vào năm 2021.

2. Chính quyền Biden yêu cầu OPEC tăng sản lượng dầu nhanh hơn

Giá dầu giảm đột ngột sau khi có báo cáo rằng Mỹ sẽ thúc giục OPEC hồi sinh sản lượng nhanh hơn. Các quan chức chính quyền Biden đã liên hệ với lãnh đạo OPEC Saudi Arabia, vì họ tin rằng mức tăng sản lượng theo kế hoạch của nhóm là quá chậm, CNBC cho biết.

3. Sản lượng dầu của Canada vượt quá nhu cầu

Theo phân tích mới của IHS Markit, công ty hàng đầu thế giới về thông tin, phân tích và giải pháp quan trọng, sản lượng dầu của Canada gấp 2.5 lần nhu cầu trong nước, nhưng phần lớn nhu cầu dầu thô ở nước này đến từ Hoa Kỳ.

Canada liên kết với Hoa Kỳ về cả nguồn cung và phương tiện vận chuyển, mối quan hệ giữa hai nước thực sự mang tính cộng sinh để đáp ứng nhu cầu dầu của mỗi quốc gia.

4. C-Innovation trúng thầu Hợp đồng dịch vụ RLWI

C-Innovation, một công ty liên kết của Edison Chouest Offshore, đã được trao hợp đồng nhiều năm cho các dịch vụ Riserless Light Well Intervention (RLWI) với một nhà điều hành lớn ở Vịnh Mexico.

Tàu DP3 dài 160 m là lý tưởng để thực hiện các hoạt động can thiệp nước sâu ở Vịnh Mexico. Dự kiến ​​sẽ thực hiện các hoạt động can thiệp trên 8 đến 10 giếng mỗi năm, bao gồm cả đường dây và kích thích.

5. Kế hoạch khai thác sản lượng dầu của Lukoil đầy triển vọng

Công ty dầu mỏ Lukoil (Nga), tiếp tục giữ vai trò nhà phát triển chính mỏ dầu khổng lồ Tây Qurna 2 của Iraq, nằm cách cảng Basra phía nam 65 km về phía tây bắc và có trữ lượng khoảng 14 tỷ thùng.

Kế hoạch phát triển là tăng sản lượng dầu thô lên 480.000 thùng/ngày trong Giai đoạn 2, sau đó tăng lên 650.000 thùng/ngày vào tổng số trong Giai đoạn 3, và mục tiêu cuối cùng là 1,13 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)