Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?

08:00 | 10/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả; Thị trường kim loại thế giới đang có sự biến động lớn; Biến thể Delta gây ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu... là những tin tức nổi bật trong bản tin nhanh năng lượng ngày 10/8/2021.
Tin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọngTin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọng
Tin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọtTin nhanh năng lượng ngày 7/8: Tiêu thụ khí đốt tự nhiên ở Đức tăng vọt
Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?
IEA và các nhà bảo vệ môi trường thế giới đang thúc đẩy quá trình thu giữ và lưu trữ carbon để bảo vệ màu xanh cho trái đất. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả

Trong khi IEA và các nhà bảo vệ môi trường trên toàn thế giới thúc đẩy quá trình khử carbon và chuyển sang các giải pháp thay thế bằng nguồn năng lượng tái tạo, thì việc cải thiện công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) vẫn là chưa đủ.

2. Kế hoạch đầu tư xanh hóa ngành công nghiệp và năng lượng của Hoa Kỳ

Điều khoản của dự luật nằm trong danh sách mong muốn của ngành công nghiệp dầu mỏ. Luật được đề xuất có hơn 10 tỷ USD cho thu giữ, vận chuyển và lưu trữ carbon, cùng với 8 tỷ USD cho hydro, không có quy định rằng năng lượng được sử dụng để sản xuất nó phải từ các nguồn sạch.

3. Quân đội từ Mozambique và Rwanda nổi dậy đe dọa dự án LNG Mozambique của TotalEnergies

Quân đội từ Mozambique và Rwanda đã chiếm lại một thị trấn cảng ở trung tâm trong một cuộc nổi dậy kéo dài 4 năm, dẫn đến việc tạm dừng dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn trị giá 20 tỷ USD của TotalEnergies SE.

4. Thị trường kim loại thế giới đang có sự biến động lớn

Thị trường kim loại thế giới đang có sự chênh lệch khá lớn về phân bổ: kim loại đồng, nhôm và kẽm, Hoa Kỳ đang thiếu hàng tồn kho thực tế. Ngay cả hàng tồn kho của đồng (LME) cũng nghiêng về châu Á hơn là châu Âu.

5. Biến thể Delta ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, kéo dài mức lỗ sau tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10, do sự hồi sinh của Covid-19 đe dọa triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t.h)