Tin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lục

08:00 | 11/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tin nhanh năng lượng ngày 11/8/2021 có một số tin tức nổi bật sau: Chevron’s Gorgon lắp đặt hệ thống ống góp nén; Kỷ nguyên khí đốt tự nhiên giá rẻ chỉ còn là quá khứ; Một năm thành công vang dội của ngành dầu khí ngoài khơi...
Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?Tin nhanh năng lượng ngày 10/8: Lưu trữ carbon có thực sự là giải pháp hiệu quả?
Tin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọngTin nhanh năng lượng ngày 9/8: Đá phiến Hoa Kỳ chuyển hướng thận trọng
Tin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lục
Tin nhanh năng lượng ngày 11/8: Kỷ nguyên khí đốt tự nhiên giá rẻ chỉ còn là quá khứ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Chevron’s Gorgon lắp đặt hệ thống ống góp nén ngoài khơi thuộc Dự án Jansz-Io Compression

Được thúc đẩy bởi phương pháp tiếp cận tương tác sớm kết nối dưới biển của Baker Hughes, Baker Hughes sẽ cung cấp cho Chevron cấu trúc ống góp nén dưới biển (SCMS) bao gồm môđun và nền tảng, cũng như phiên bản tối ưu hóa mới nhất của hệ thống đầu nối kẹp ngang và các điều khiển dưới biển cho cấu trúc ống góp của Dự án Jansz-Io Compression.

2. Kỷ nguyên khí đốt tự nhiên giá rẻ chỉ còn là quá khứ

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 31 tháng là 4,16/MMBtu vào 5/8 nhờ dự báo về thời tiết nóng hơn trong hai tuần tới. Giá khí đốt toàn cầu tăng vọt cho thấy rằng xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ sẽ vẫn ở mức cao kỷ lục.

3. Một năm thành công vang dội của ngành dầu khí ngoài khơi

Ngành dầu khí ngoài khơi đã có một số khám phá được thực hiện và đã khai thác hàng tỷ mỏ dầu mới. Theo báo cáo của tạp chí Offshore, Trung Đông và Mỹ Latinh là những nước đi đầu trong các quyết định đầu tư cuối cùng, với con số 20 tỷ USD. Trong năm nay, 21 dự án mới ở nước ngoài đã nhận được quyết định đầu tư.

4. Năng lượng hạt nhân đang quay trở lại

Thỏa thuận lưỡng đảng trị giá 1 nghìn tỷ USD mà Thượng viện đã thông qua hồi đầu tháng 8, trong đó dự kiến ​​chi 6 tỷ USD để hỗ trợ năng lượng hạt nhân. Bên cạnh đó, một số công ty tiện ích đang xem xét các lò phản ứng mini để hỗ trợ các nỗ lực giảm phát thải của họ. Các lò phản ứng môđun nhỏ dường như đang ngày càng phổ biến như một giải pháp thay thế cho các lò phản ứng hạt nhân khổng lồ và đắt tiền trước đây.

5. Tiêu chuẩn Điện sạch Liên bang sẽ trở thành hiện thực

Ý tưởng đánh thuế lượng khí thải carbon để thúc đẩy các công ty tạo ra chúng thực hiện hành động của họ là một con đường dẫn đến con số 0 ròng. Đảng Dân chủ Quốc hội đã đưa ra hai dự luật tập trung được gọi là tiêu chuẩn điện sạch. Đó là một hệ thống hiệu quả để trừng phạt các nhà vận hành nhà máy nhiên liệu hóa thạch, khen thưởng các công ty năng lượng tái tạo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)