Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 30/7/2021

08:35 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Exxon chọn ưu tiên đầu tư vào vùng biển Guyana; Năng lượng dầu khí - Một mùa thu nhập khủng; Shell: động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư; Tại sao Na Uy không từ bỏ dầu khí... là những tin chính trong thị trường năng lượng dầu khí thế giới ngày 30/7.
Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021
Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021
Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 30/7/2021
Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 30/7/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

1. Exxon chọn ưu tiên đầu tư vào vùng biển Guyana

Tập đoàn dầu khí toàn cầu ExxonMobil đang đầu tư mạnh vào Nam Mỹ, trở thành động lực thúc đẩy sự bùng nổ dầu mỏ ngoài khơi của Guyana.

2. Năng lượng dầu khí - Một mùa thu nhập khủng

Mùa thu nhập một lần nữa lại đến với ngành năng lượng dầu khí, với 1/4 số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập quý II năm 2021. Theo dữ liệu của FactSet, 88% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo mức EPS doanh thu bất ngờ.

3. Tuyên bố hùng hồn của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út

Khoảng một tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã gây sóng gió trong cộng đồng dầu mỏ sau khi nói với Bloomberg News rằng: “Ả Rập Xê-út sẽ là quốc gia cuối cùng đứng vững và mọi phân tử hydrocarbon sẽ ra đời".

4. Equinor và TotalEnergies rút lui khỏi dự án liên doanh chính của Venezuela

Công ty dầu khí TotalEnergies SE của Pháp và công ty Equinor ASA của Na Uy đang rút lui khỏi một liên doanh chủ chốt ở Venezuela, làm tăng thêm sự di cư của các công ty nước ngoài trong những năm gần đây khi ngành năng lượng của đất nước này đang dần khô héo.

5. Shell có động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư

Royal Dutch Shell đã tăng cổ tức lên gần 40% và cho biết họ sẽ mua lại 2 tỷ USD cổ phiếu, tiếp tục nỗ lực thu hút các nhà đầu tư trở lại khi giá dầu mạnh hơn và thị trường hóa chất sôi động nhằm nâng cao thu nhập.

6. Tại sao Na Uy không từ bỏ dầu khí?

Nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu tuy có giảm đi 2 lần sự phát triển dầu mỏ nhưng vẫn tiếp tục coi việc khai thác, sản xuất dầu là một phần quan trọng của nền kinh tế và thu nhập cho tiểu bang.

7. APA, TotalEnergies thẩm định thành công giếng khoan ngoài khơi Suriname

Sapakara South-1, một giếng thẩm định nằm ở rìa phía đông của khu vực Sapakara, bắt gặp lượng dầu đen ròng xấp xỉ 30 mét (98 feet) trong một vùng duy nhất của hồ chứa Campano-Maastrichtian chất lượng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy (t.h)

vietinbank
ajinomoto