Tin nhanh năng lượng 14/8: Theo Goldman Sachs, OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu

08:00 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lạm phát dầu khí đang dẫn ra tại Hoa Kỳ; Bộ trưởng Scotland kêu gọi Vương quốc Anh "xem xét lại" giấy phép dầu khí; Theo Goldman Sachs, OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọi… là những tin chính trong Tin nhanh năng lượng 14/8/2021.
Tin nhanh năng lượng 13/8: Một số công ty của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọngTin nhanh năng lượng 13/8: Một số công ty của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng
Tin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầuTin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầu
Tin nhanh năng lượng 14/8: Theo Goldman Sachs, OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu
Tin nhanh năng lượng 14/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Bộ trưởng Scotland kêu gọi Vương quốc Anh "xem xét lại" giấy phép dầu khí

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon đã kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh xem xét lại giấy phép khai thác dầu khí, chỉ vài ngày sau khi một ủy ban của Liên hợp quốc cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng đối với hành tinh nếu không có các bước quyết liệt để cắt giảm lượng khí thải.

2. Vì sao Schlumberger không tham gia Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi?

Reuters báo cáo rằng, nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Schlumberger đã rút nhân viên của mình khỏi Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi, dự kiến ​​diễn ra tại Houston từ ngày 16 - 19/8. Hội nghị thường niên thu hút tới 60.000 người tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

3. Halliburton Landmark ra mắt giải pháp đám mây Geosciences Suite

Halliburton Landmark đã phát hành phiên bản mới nhất của Geosciences Suite, một giải pháp đám mây DecisionSpace 365 được cung cấp bởi iEnergy, một đám mây lai E&P.

Phần mềm kết hợp công nghệ tiên tiến với một bộ quy trình làm việc tích hợp chặt chẽ, từ đầu đến cuối để tạo ra một giải pháp khoa học địa lý hoàn chỉnh và được kết nối cho phép tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số dưới bề mặt. Giải pháp đám mây này có thể làm giảm sự không chắc chắn trong thăm dò dầu bằng cách nâng cao hiểu biết về các hồ chứa phức tạp, tăng khả năng phục hồi.

4. Lạm phát dầu khí đang diễn ra tại Hoa Kỳ

Tổng thống Joe Biden gần đây đã tìm cách xoa dịu lo ngại rằng lạm phát gia tăng có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi của Hoa Kỳ và phá hoại kế hoạch chi tiêu 4 nghìn tỷ USD của ông.

Chính quyền sẽ cảm thấy hơi lo lắng về giá dầu và xăng cao vì rủi ro đối với tham vọng chính trị trong tương lai của đảng Dân chủ. Một thực tế là giá xăng có tác động quá lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Giá xăng hiện đang ở mức 3,18 USD/gallon trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, cao hơn 1 USD so với giá năm ngoái.

5. OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọi

Theo Goldman Sachs: OPEC+ sẽ không đáp ứng vấn đề tăng sản lượng đối với các yêu cầu của Hoa Kỳ, cho dù bối cảnh biến thể Delta đang tăng mạnh, mặc dù yêu cầu này được thiết lập nhằm làm cân bằng nhu cầu dầu trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)