Tin nhanh năng lượng 13/8: Một số công ty của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng

08:00 | 13/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổ chức OPEC+ chưa thảo luận trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Chính quyền Biden; Một số công ty năng lượng mới của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng; Cát dầu Canada cần sự hỗ trợ của chính phủ để hướng tới mục tiêu Net Zero; Mỹ lên dự án lớn đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành năng lượng sạch… là những tin chính trong tin nhanh năng lượng 13/8/2021.
Tin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầuTin nhanh năng lượng ngày 12/8: Chính quyền Biden yêu cầu OPEC thúc đẩy nhanh vấn đề tăng sản lượng dầu
Tin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lụcTin nhanh năng lượng ngày 11/8: Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tăng cao kỷ lục
Tin nhanh năng lượng 13/8: Một số công ty của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng
Tin nhanh năng lượng 13/8: Một số công ty năng lượng mới của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Một số công ty năng lượng mới của Hoa Kỳ công bố doanh thu quý II đầy triển vọng

Cho đến nay, ngành năng lượng Hoa Kỳ đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu quý II là 112,8% cao gấp hơn 3 lần mức tăng trưởng của ngành Nguyên vật liệu, ngành đứng thứ 2. Đáng ngạc nhiên là 3 nhà sản xuất ô tô năng lượng mới hàng đầu tại Detroit là General Motors (NYSE: GM), Ford (NYSE: F), và công ty mẹ của Chrysler, Stellantis N.V. (NYSE: STLA) đã đưa ra một tuyên bố chung ủng hộ kế hoạch đầy tham vọng của Biden. Cả ba đã công bố khát vọng chung của họ là đạt được doanh số 40 - 50% sản lượng xe điện hàng năm của Hoa Kỳ vào năm 2030.

2. Vàng - Hứa hẹn một tương lai tươi sáng

Vàng - kim loại quý này có thể tăng cao từ 3.000 đến 5.000 USD/ounce trong 3-5 năm tới. Theo trích dẫn của Bloomberg, Diego Parrilla, người quản lý quỹ Quadriga Igneo trị giá 250 triệu USD đã gọi là đợt phục hồi vàng cuối cùng, thiệt hại lớn về lâu dài là do các chính sách tài chính và tiền tệ quá lỏng lẻo, và mọi người đều đánh giá thấp rủi ro khổng lồ như các ngân hàng trung ương, nới lỏng kích thích, với tài sản tăng vọt trong bối cảnh lãi suất thấp một cách giả tạo.

3. Cát dầu Canada cần sự hỗ trợ của chính phủ nhằm hướng tới mục tiêu không ròng

Ngành công nghiệp dầu mỏ Canada đã cam kết làm sao để cát dầu không phát thải ròng vào năm 2050. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này cho biết họ không thể làm điều đó một mình vì hàng tỷ USD sẽ cần đầu tư để khử cacbon trong các hoạt động khai thác cát dầu. Chính phủ liên bang của Canada có một phần vai trò trong việc hỗ trợ cát dầu ròng bằng không và chính phủ sẽ chi trả phần lớn chi phí để làm cho ngành công nghiệp trở nên "xanh hơn", các giám đốc điều hành hàng đầu tại các công ty dầu mỏ lớn của Canada cho biết.

4. Phản ứng của OPEC+ trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Chính quyền Binden

Đầu tuần này, Nhà Trắng đã kêu gọi OPEC+ tăng sản lượng dầu nhiều hơn số Tổ lượng dự kiến, ​​do giá xăng tiếp tục tăng vì nhu cầu và nguồn cung thắt chặt. Tuy nhiên, OPEC+ vẫn chưa có động thái thảo luận gì về vấn đề này.

Tuy nhiên, với chương trình nghị sự xanh của Biden và giá dầu cao hơn dẫn đến việc hạn chế sản lượng, vẫn còn nghi vấn OPEC+ sẽ có lợi thế như thế nào đối với sự kêu gọi này.

5. Dự án lớn đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành năng lượng sạch của Hoa Kỳ

Khung ngân sách trị giá 3,5 nghìn tỷ USD mà Thượng viện thông qua vào hôm 12/8, đã tạo tiền đề cho sự gia tăng chi tiêu vào xe điện, năng lượng tái tạo và các sáng kiến ​​năng lượng sạch nhằm giúp chống lại biến đổi khí hậu và cải thiện nhiên liệu hóa thạch của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)