Thủ tướng Đức: Các lệnh trừng phạt Nga sẽ không được gỡ bỏ nếu không có các thỏa thuận giữa Moscow và Kiev

03:00 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các biện pháp trừng phạt Nga sau khi nước này bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine không thể bị xóa bỏ nếu không đạt được các thỏa thuận giữa Kiev và Moscow, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn do kênh truyền hình ZDF phát sóng hôm 1/5.
EU nghiêng về lệnh cấm dầu của Nga vào cuối nămEU nghiêng về lệnh cấm dầu của Nga vào cuối năm
Giá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ Nga
Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây
Thủ tướng Đức: Các lệnh trừng phạt Nga sẽ không được gỡ bỏ nếu không có các thỏa thuận giữa Moscow và Kiev
Thủ tướng Đức Olaf Scholz https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói: “Chúng tôi sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Nga không đạt được các thỏa thuận với Ukraine và nói thêm rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “nên đạt được các thỏa thuận với Ukraine”.

Đây không phải là "một nền hòa bình áp đặt", mà ở đó Nga sẽ có quyền ra lệnh cho các điều khoản của mình, Thủ tướng nói.

Đức không công nhận việc Crimea thống nhất với Nga, ông nói khi được hỏi một câu hỏi tương ứng.

Scholz cũng nói rằng Ukraine nên có thể "bảo vệ chủ quyền và tự do của mình". Ông nói thêm rằng "Nga không nên thắng, Ukraine không nên thua".

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine. Mỹ và các đồng minh đã đáp trả hành động của Nga bằng cách áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto