EU nghiêng về lệnh cấm dầu của Nga vào cuối năm

19:03 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai nhà ngoại giao EU cho biết: Liên minh châu Âu đang hướng tới lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay, sau cuộc hội đàm giữa Ủy ban châu Âu và các nước thành viên EU vào cuối tuần này.
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuậnAnh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Nhiên liệu hóa thạch tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng rác thải nhựa toàn cầuNhiên liệu hóa thạch tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng rác thải nhựa toàn cầu
EU nghiêng về lệnh cấm dầu của Nga vào cuối năm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên minh châu Âu đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ 6 chống lại Nga để đáp trả cuộc xâm lược chỉ hơn hai tháng trước của Ukraine mà Moscow gọi là một hoạt động quân sự đặc biệt.

Gói trừng phạt này dự kiến ​​sẽ nhắm mục tiêu vào dầu mỏ Nga, các ngân hàng Nga và Belarus, cũng như nhiều cá nhân và công ty hơn.

Ủy ban, cơ quan điều phối phản ứng của EU đã tổ chức các cuộc đàm phán được gọi là "tòa giải tội" với các nhóm nhỏ của các nước EU, nhằm củng cố kế hoạch trừng phạt của mình trong thời gian diễn ra cuộc họp của các đại sứ EU tại Brussels vào hôm 4/5. Các bộ trưởng năng lượng của EU cũng sẽ gặp nhau tại thủ đô của Bỉ để thảo luận về vấn đề này.

Các nhà ngoại giao EU cho biết một số nước EU có thể chấm dứt việc sử dụng dầu trước cuối năm 2022, nhưng những nước khác, đặc biệt là các thành viên phía nam lo ngại về tác động lên giá cả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto