Thủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của Nga

15:10 | 11/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Bavaria Markus Soeder cho biết trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Funke Mediengruppe, phải khắc phục dần dần sự phụ thuộc hydrocarbon vào Nga, nếu không Đức sẽ phải đối mặt với những tác động tiêu cực.
Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấpKhối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấp
Neptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển BắcNeptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển Bắc
Ý sẽ ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Algeria để giảm bớt lượng khí đốt từ NgaÝ sẽ ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Algeria để giảm bớt lượng khí đốt từ Nga
Nord Stream 2 lại vừa được đem ra bàn tánNord Stream 2 lại vừa được đem ra bàn tán
Thủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi chia sẻ quan điểm của chính phủ liên bang rằng chúng ta có thể không có dầu và than từ Nga trong ngắn hạn. Nhưng điều đó khó khăn hơn nhiều với khí đốt. Chúng ta nên tính đến hậu quả đối với phần lớn dân số", Soeder nói.

Thủ tướng cho biết: “Nếu chúng ta ngừng nguồn cung khí đốt từ Nga, chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp hàng loạt, suy thoái xã hội và rối loạn dân chủ.”

Soeder nói, hoạt động của 5 nhà máy điện hạt nhân (NPP) ở Đức nên được kéo dài trong bối cảnh khó khăn trong lĩnh vực năng lượng.

"Việc đóng cửa ba NPP vào cuối năm là một sai lầm nghiêm trọng về mặt tư tưởng. Những NPP này cung cấp điện cho mười triệu hộ gia đình", Soeder nói.

"Chúng ta nên kéo dài hoạt động của 5 NPP thêm 5 năm nữa, để chúng ta có đủ thời gian thực hiện các mục tiêu trong lĩnh vực năng lượng xanh", quan chức này nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto