Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Đại sứ Croatia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam

08:47 | 03/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng ngày 02/11/2023, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp Đại sứ Croatia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam Ivan Velimir Starcevic.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Đại sứ Croatia

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Đại sứ Croatia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam Ivan Velimir Starcevic, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại cuộc tiếp, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và Đại sứ Velimir Starcevic đã trao đổi về tình hình quan hệ song phương giữa Việt Nam và Croatia cũng như các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới trên mọi lĩnh vực.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc duy trì và tăng cường quan hệ với các nước bạn bè hữu nghị truyền thống tại Trung Đông Âu, trong đó có Croatia, hoan nghênh những tiến triển tích cực trong quan hệ chính trị - ngoại giao giữa hai nước thời gian qua, nhất là chuyến thăm Croatia của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vào tháng 10/2022 và Tham vấn chính trị cấp Tổng Vụ trưởng giữa hai Bộ Ngoại giao vào tháng 3/2023, góp phần đưa hợp tác giữa hai nước đi vào thực chất và có chiều sâu. Hai bên cũng nhất trí cùng phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Croatia trong năm 2024.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ cảm ơn phía Croatia đã phê chuẩn EVFTA, ủng hộ việc các nước thành viên EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA, cũng như việc sớm dỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với thủy sản Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Đại sứ Croatia

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Đại sứ Croatia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam Ivan Velimir Starcevic, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đại sứ Croatia Velimir Starcevic đã chia sẻ về tình hình Croatia và một số chính sách mới của Croatia kể từ khi quốc gia này gia nhập khối Schengen và Eurozone vào tháng 1/2023, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai nước trong các lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu và Croatia có thế mạnh như lao động, giáo dục - đào tạo, văn hóa - thể thao - du lịch.

Đại sứ Croatia cũng khẳng định Lãnh đạo và các cấp chính quyền Croatia luôn quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam cư trú, kinh doanh ổn định, lâu dài và hợp pháp tại Croatia, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh