Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận không thể bỏ khí đốt của Nga "một sớm một chiều"

09:39 | 01/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ không thể từ bỏ nguồn cung khí đốt của Nga trong ngắn hạn, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu của nước cộng hòa này cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Haber Turk hôm thứ Năm 31/3.
EU sẵn sàng các lệnh trừng phạt mới với Nga để trả đũa cho việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúpEU sẵn sàng các lệnh trừng phạt mới với Nga để trả đũa cho việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp
Nga đổi ý- Châu Âu có thể tiếp tục thanh toán khí đốt bằng đồng euroNga đổi ý- Châu Âu có thể tiếp tục thanh toán khí đốt bằng đồng euro
Vương quốc Anh có thể phải sớm nhập khẩu 80% sản lượng dầu và khí đốtVương quốc Anh có thể phải sớm nhập khẩu 80% sản lượng dầu và khí đốt
Slovakia tăng dần lượng khí đốt mua từ NgaSlovakia tăng dần lượng khí đốt mua từ Nga
Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận không thể bỏ khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Không, điều đó là không thể trong ngắn hạn", ông nói khi được hỏi liệu nước này có thể tìm được giải pháp thay thế khí đốt của Nga trong thời gian ngắn hay không, chẳng hạn từ Iraq, Azerbaijan hay Israel.

Điều đó cho thấy, Ankara đang xem xét khả năng giảm sự phụ thuộc năng lượng của mình vào các nước khác, Ngoại trưởng lưu ý.

Ông giải thích: “Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đạt được một giai đoạn quan trọng trong vấn đề này khi khí đốt tự nhiên từ mỏ Sakarya ở Biển Đen được cung cấp cho thị trường nội địa vào năm 2023.”

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời nhấn mạnh Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine. Các nước phương Tây đã đáp trả hành động của chính quyền Nga bằng cách áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với các thực thể của nước này.

Trước những hành động như vậy, Putin yêu cầu chuyển các khoản thanh toán khí đốt sang đồng rúp đối với các nước không thân thiện, đồng thời nói Moscow sẽ không chấp nhận thanh toán cho các hợp đồng bằng các loại tiền tệ thiếu uy tín, bao gồm đô la và euro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh