EU sẵn sàng các lệnh trừng phạt mới với Nga để trả đũa cho việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp

19:13 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo các nguồn tin của EU cho biết hôm 30/3: Ủy ban châu Âu đang sẵn sàng các biện pháp trừng phạt mới chống lại Điện Kremlin về việc Nga xâm chiếm Ukraine, với mức độ của các biện pháp mới tùy thuộc vào lập trường của Moscow đối với việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.
EU sẵn sàng các lệnh trừng phạt mới với Nga để trả đũa cho việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông muốn các nước "không thân thiện" bao gồm cả các nước EU, thanh toán hóa đơn khí đốt của họ bằng đồng rúp, một yêu cầu bị các quốc gia phương Tây từ chối.

Hai trong số các nguồn tin cho biết gói trừng phạt mới của EU có thể sẵn sàng vào đầu tuần tới. Họ cho biết Ủy ban điều hành đang tham vấn với các chính phủ EU về một "gói tuân thủ". Điều này sẽ áp dụng những gì mà các nhà lãnh đạo châu Âu đã nhất trí tại một hội nghị thượng đỉnh vào tuần trước, về việc đảm bảo rằng các lệnh trừng phạt hiện tại không được thông qua, đặc biệt là các lệnh trừng phạt chống lại các cá nhân nằm trong danh sách đen.

Các quan chức đã nhiều lần cho biết các biện pháp trừng phạt chống lại các 'nhà tài phiệt' có thể được lách bằng cách sử dụng các thành viên gia đình, tiền điện tử, quỹ tín thác và các công ty vỏ bọc ở các khu vực pháp lý nước ngoài.

Các biện pháp trừng phạt khác do EU áp đặt khó trốn tránh hơn nếu không muốn nói là không thể. Chúng bao gồm việc đóng băng tài sản do ngân hàng trung ương Nga nắm giữ tại EU, loại trừ các ngân hàng Nga khỏi hệ thống ngân hàng SWIFT và lệnh cấm các công ty EU xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao sang Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy