Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/7: Phố Wall hướng đến tuần giảm điểm

22:56 | 07/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán chao đảo đầu phiên thứ Sáu (7/7) và hướng đến một tuần giảm điểm sau khi báo cáo việc làm tháng 6 yếu hơn một chút so với dự kiến không thể dập tắt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể bắt đầu tăng lãi suất một lần nữa.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/7: Phố Wall trượt dốc khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 5/7: Phố Wall trượt dốc khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/7: Dow Jones giảm mạnh hơn 300 điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 6/7: Dow Jones giảm mạnh hơn 300 điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/7: Phố Wall hướng đến tuần giảm điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 31 điểm, trong khi S&P 500 giảm 0,1%. Nasdaq Composite tăng 0,2%.

Báo cáo việc làm tháng 6 của Bộ Lao động cho thấy bảng lương tăng ít hơn dự kiến và tốc độ tăng trưởng chậm lại so với tháng 5. Bảng lương phi nông nghiệp tăng 209.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,6%. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đã dự đoán 240.000 vị trí được bổ sung và mức thất nghiệp tương tự.

Nhưng một số phần của báo cáo có thể đưa ra lý do để Fed tiếp tục tăng lãi suất vào cuối tháng này. Các dữ liệu về tiền lương cho thấy tăng trưởng cao hơn một chút so với dự kiến. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% trong tháng 6 và 4,4% so với một năm trước. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,7% trong tháng Năm.

Peter Tchir của Academy Securities đã viết trong một ghi chú: “Dữ liệu việc làm yếu hơn so với dự kiến, không được hỗ trợ bởi một số dữ liệu khác trong báo cáo”. Đó là “một báo cáo đủ hỗn độn để Fed có thể tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo, nhưng chúng ta không cần tin vào mức tăng cao hơn thế”.

Các nhà giao dịch đã đặt cược rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào cuối tháng này. Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đang cho rằng có 92% cơ hội lãi suất sẽ tăng một phần tư điểm vào ngày 26/7, gần bằng với tỷ lệ ngày hôm qua. Các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra tại cuộc họp tháng 6 của họ rằng hai đợt tăng lãi suất nữa có thể diễn ra vào năm 2023.

Cả ba chỉ số chính đều hướng đến một tuần thua lỗ. S&P 500 đã giảm khoảng 0,95% từ đầu tuần, trong khi Nasdaq đang trên đà giảm 0,7%. Chỉ số Dow Jones là chỉ số hoạt động kém hơn trong ba chỉ số với mức giảm 1,6%.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương đánh dấu ngày giảm thứ hai sau khi Phố Wall bán tháo sau dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến của Mỹ, tạo cơ hội cho các đợt tăng lãi suất sắp tới của Fed.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đang ở Bắc Kinh trong chuyến công du bốn ngày để gặp gỡ các quan chức Trung Quốc, đánh dấu sự tan băng sâu sắc trong quan hệ Mỹ-Trung.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 0,9% xuống 18.365,7 điểm. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite giảm 0,28% xuống 3.196,61 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng giảm 1,17%, kết thúc phiên ở mức 32.388,42 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh