Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/7: Phố Wall trượt dốc khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed

22:03 | 05/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm đầu phiên thứ Tư (5/7) khi Phố Wall quay lại sau ngày nghỉ lễ và chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào buổi chiều.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/7: Hợp đồng tương lai ít thay đổi khi Phố Wall bước vào nửa cuối năm 2023Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/7: Hợp đồng tương lai ít thay đổi khi Phố Wall bước vào nửa cuối năm 2023
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 4/7: Các chỉ số ở châu Á không đồng phaThị trường chứng khoán thế giới ngày 4/7: Các chỉ số ở châu Á không đồng pha
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/7: Phố Wall trượt dốc khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 176 điểm, tương đương 0,5%. S&P 500 giảm 0,4% và Nasdaq Composite giảm 0,3%.

Biên bản cuộc họp của Fed ngày 13-14/6 được công bố vào chiều thứ Tư có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về hướng đi của chính sách tiền tệ. Mặc dù quyết định giữ nguyên lãi suất không gây ngạc nhiên, nhưng dấu hiệu cho thấy các thành viên sẽ thấy ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa trước cuối năm đã khiến thị trường mất cảnh giác.

Kể từ đó, các nhà hoạch định chính sách đã cung cấp thêm các dấu hiệu cho thấy họ còn nhiều việc phải làm trước khi lạm phát được đưa trở lại mức có thể chấp nhận được.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi dữ liệu đơn đặt hàng của nhà máy vào thứ Tư sau khi thị trường mở cửa. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đang dự đoán mức tăng 0,6%, cao hơn mức tăng 0,4% của tháng trước.

Các nhà đầu tư đã trải qua một phiên giao dịch tích cực vào thứ Hai, khởi đầu cho một tháng, quý và nửa năm còn lại của 2023. Cổ phiếu tăng nhẹ trong ngày giao dịch rút ngắn, với chỉ số Dow Jones tăng 10,87 điểm, tương đương 0,03%. S&P 500 tăng 0,12%, trong khi Nasdaq Composite đóng cửa cao hơn 0,21%.

Những mức tăng đó được xây dựng trên một khởi đầu mạnh mẽ từ đầu năm. Tuần trước, Nasdaq đã có kết quả hoạt động nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 1983, trong khi S&P 500 ghi nhận mức tăng nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 2019, khi sự quan tâm đến trí tuệ nhân tạo gia tăng đã thúc đẩy sự lạc quan của nhà đầu tư đối với chứng khoán. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones chỉ tăng 3,8% sau 6 tháng.

“Chúng tôi đã lạc quan vào đà tăng của thị trường. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng có một đợt tăng”, Ryan Detrick của Tập đoàn Carson nói vào thứ Hai.

Ông đồng thời nói thêm: “Có thể chúng ta sẽ có trải qua một đợt giảm vào khoảng tháng 8, 9, 10 - điều hoàn toàn bình thường - nhưng chúng tôi sẽ mua vào mỗi khi thị trường điều chỉnh”.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương phần lớn giảm khi các nhà đầu tư phân tích các cuộc khảo sát tư nhân về hoạt động dịch vụ của khu vực này.

Hoạt động dịch vụ tại Nhật Bản và Trung Quốc vẫn tăng trong tháng trước với tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,25%, kết thúc phiên giao dịch ở mức 33.338,7 điểm.

Thị trường Trung Quốc giảm, với Shanghai Composite đi lùi 0,69%, đóng cửa ở mức 3.222,95 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã rơi 1,57% xuống 19.110,38 vào cuối phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh