Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/7: Hợp đồng tương lai ít thay đổi khi Phố Wall bước vào nửa cuối năm 2023

20:49 | 03/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi vào sáng thứ Hai (3/7), khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho nửa cuối năm vốn đã là một năm xuất sắc ở Phố Wall.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/6: Phố Wall tăng điểm nhờ dữ liệu lạm phát đáng khích lệThị trường chứng khoán thế giới ngày 30/6: Phố Wall tăng điểm nhờ dữ liệu lạm phát đáng khích lệ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/7: Sự lạc quan về kinh tế thúc đẩy đợt phục hồi mạnh mẽ nửa đầu nămThị trường chứng khoán thế giới ngày 1/7: Sự lạc quan về kinh tế thúc đẩy đợt phục hồi mạnh mẽ nửa đầu năm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/7: Hợp đồng tương lai ít thay đổi khi Phố Wall bước vào nửa cuối năm 2023
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai của chỉ số Dow Jones giảm 25 điểm. Trong khi đó, hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 gần như không đổi.

Cổ phiếu Tesla ít thay đổi trong giao dịch qua đêm sau khi nhà sản xuất xe điện báo cáo số lượng giao hàng và sản xuất vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Các cổ phiếu trải qua khởi đầu thuận lợi cho năm 2023. Vào thứ Sáu, Nasdaq Composite đã “chốt” mức tăng nửa đầu năm lớn nhất kể từ năm 1983 khi vọt lên 31,7%, trong khi S&P 500 tăng 15,9%, đánh dấu nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 2019. Chỉ số Dow Jones tụt lại, tăng khiêm tốn 3,8% trong kỳ.

Những mức tăng đó đến khi sự nhiệt tình xung quanh trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy các cổ phiếu công nghệ. Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi bất chấp lãi suất cao hơn cũng củng cố tâm lý nhà đầu tư, giảm bớt một số lo ngại ở Phố Wall về một cuộc suy thoái đã được chờ đợi từ lâu.

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư của Nationwide, cho biết: “Những cơn gió ngược từ góc độ kỹ thuật có thể sắp kết thúc khi chủ nghĩa bi quan chung mất dần”.

Các cổ phiếu bắt đầu một tuần giao dịch rút ngắn vào thứ Hai, với thị trường đóng cửa lúc 1 giờ chiều để chào đón ngày lễ Độc lập (4/7). Các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu PMI mới nhất của ISM và dữ liệu PMI sản xuất toàn cầu của S&P cho tháng 6 vào sáng thứ Hai trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm khi các nhà đầu tư đón nhận hàng loạt báo cáo hoạt động sản xuất cho thấy sản lượng trong khu vực đang chậm lại.

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Caixin của Trung Quốc cho tháng 6 đạt 50,5, cao hơn một chút so với kỳ vọng 50,2 theo thăm dò của Reuters.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 2,06% lên 19.306,59 điểm, dẫn đầu mức tăng trong khu vực. Tại thị trường Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite tăng 1,31%, kết thúc ở mức 3.243,98 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,7%, đóng cửa ở mức cao nhất trong 33 năm là 33.753,33 điểm. Một cuộc khảo sát riêng cho Nhật Bản cũng cho thấy hoạt động của nhà máy chậm lại trong tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh