Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/10: Dow Jones tăng nhờ báo cáo thu nhập mạnh mẽ

21:46 | 24/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên thứ Ba (24/10) khi các nhà đầu tư tập trung vào một loạt báo cáo thu nhập mới và các nhà giao dịch theo dõi những biến động mới nhất của lãi suất kho bạc.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/10: Phố Wall khép lại tuần tồi tệ nhất trong một thángThị trường chứng khoán thế giới ngày 21/10: Phố Wall khép lại tuần tồi tệ nhất trong một tháng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/10: Dow Jones giảm dưới áp lực từ lợi tức trái phiếu chính phủThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/10: Dow Jones giảm dưới áp lực từ lợi tức trái phiếu chính phủ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/10: Dow Jones tăng nhờ báo cáo thu nhập mạnh mẽ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 248 điểm, tương đương 0,7%. S&P 500 tăng 0,6%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,8%.

Coca-Cola báo cáo thu nhập và doanh thu cao hơn ước tính, khiến cổ phiếu tăng hơn 3%. Trong khi đó, Spotify tăng 9% sau khi gã khổng lồ phát trực tuyến công bố kết quả quý III vượt kỳ vọng.

Cổ phiếu General Motors tăng khoảng 1% sau kết quả quý III tốt hơn mong đợi. Tuy nhiên, công ty đã rút lại triển vọng cả năm trong bối cảnh chi phí tăng cao do cuộc đình công của liên đoàn Công nhân United Auto.

Alphabet và Microsoft nằm trong số các công ty công bố kết quả kinh doanh sau khi thị trường đóng cửa. Các tên tuổi công nghệ khác cũng được báo cáo trong tuần này bao gồm Amazon và Meta.

Nhưng ngay cả khi danh sách các tên tuổi công nghệ báo cáo thu nhập trong tuần này vượt qua kỳ vọng của Phố Wall, thì mức định giá cho lĩnh vực này vẫn ở mức quá cao, theo David Bahnsen, giám đốc đầu tư của Bahnsen Group.

Bahnsen cho biết: “Cho dù chúng tôi thấy kết quả thu nhập của các công ty công nghệ lớn trong tuần này như thế nào, kết quả đó sẽ không chứng minh được mức định giá kỳ lạ của họ. Ngay cả khi giá cổ phiếu công nghệ lớn giảm trong ba tháng qua, các cổ phiếu này vẫn quá đắt và được định giá ở mức hoàn hảo và hơn thế nữa, và đó là động lực khó có khả năng kết thúc tốt đẹp”.

Khoảng 150 công ty trên S&P 500 dự kiến sẽ báo cáo trong tuần này. Cho đến nay, mùa báo cáo đã có một khởi đầu vững chắc. Theo FactSet, khoảng 23% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập và 77% trong số đó công bố thu nhập vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Phố Wall vừa trải qua một phiên giao dịch trái chiều khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ, tăng trên mốc 5% trước khi giảm xuống dưới mức đó. Lợi suất tăng đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng của nền kinh tế nói chung và gây áp lực lên thị trường chứng khoán trong những tuần gần đây. Vào thứ Ba, lợi suất trái phiếu đã tăng khoảng 3,6 điểm cơ bản lên 4,8737%.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương phục hồi và xóa đi khoản lỗ trước đó khi các nhà đầu tư đánh giá các cuộc khảo sát tư nhân về hoạt động kinh doanh từ Nhật Bản và Úc, cũng như chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 10 từ Hàn Quốc.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng phục hồi và tăng 0,2%, kết thúc ở mức 31.062,35 điểm, khi chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong tháng 10 ghi nhận mức giảm đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2022.

Thị trường Trung Quốc đại lục phục hồi trở lại, với chỉ số CSI 300 tăng 0,37% và kết thúc ở mức 3.487,13 điểm, chấm dứt 4 ngày thua lỗ liên tiếp.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 1,05% xuống 16.911,53 điểm sau khi quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh