Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/6: Hợp đồng tương lai giảm khi Phố Wall hướng tới một tuần thua lỗ

20:00 | 23/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán trong sắc đỏ vào thứ Sáu (23/6) khi nhiều phiên giảm điểm trong tuần dự kiến sẽ kéo các chỉ số xuống mức thấp hơn tuần trước khi phiên cuối tuần khép lại.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/6: Chỉ số giảm ngày thứ ba liên tiếp, đà phục hồi gián đoạnThị trường chứng khoán thế giới ngày 21/6: Chỉ số giảm ngày thứ ba liên tiếp, đà phục hồi gián đoạn
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/6: Đà giảm chưa chấm dứtThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/6: Đà giảm chưa chấm dứt
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/6: Hợp đồng tương lai giảm khi Phố Wall hướng tới một tuần thua lỗ
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai gắn liền với S&P 500 giảm 0,4%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 mất 0,5%. Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 97 điểm, tương đương 0,3%.

Cả ba chỉ số chính nhiều khả năng sẽ đánh mất chuỗi tăng điểm trong nhiều tuần qua. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 1% và 0,6% kể từ đầu tuần. Nasdaq đang giảm 0,4%, trên đà chấm dứt chuỗi 8 tuần tăng liên tiếp và ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Tư.

“Thị trường đã chịu một chút áp lực kể từ cuộc họp báo và thông cáo báo chí của Fed vào tuần trước nói rằng họ sẽ không tăng lãi suất vào thời điểm này, nhưng có khả năng sẽ tăng lãi suất trở lại 1-2 lần sau đó" - Yung-Yu Ma, Giám đốc chiến lược đầu tư tại BMO Wealth Management, cho biết.

Ông cho rằng những diễn biến này đã mang lại cho thị trường cơ hội để nghỉ ngơi khi các nhà đầu tư chấp nhận triển vọng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Các nhà đầu tư đã đổ xô đi mua cổ phiếu công nghệ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm sau ba ngày im ắng, đẩy Nasdaq Composite tăng 0,95% và cổ phiếu của Apple lên mức cao mới mọi thời đại. S&P 500 tăng 0,37%, trong khi Dow Jones mất 4,81 điểm do áp lực từ cổ phiếu của Boeing.

Một tuần tương đối nhẹ đối với dữ liệu kinh tế tiếp tục vào thứ Sáu với dữ liệu tổng hợp PMI toàn cầu của S&P cho tháng Sáu sẽ được công bố.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương giảm vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Singapore, cũng như các ước tính nhanh từ ngân hàng au Jibun về hoạt động sản xuất và dịch vụ của Nhật Bản.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,71% xuống 18.889,97 điểm, dẫn dầu đà giảm của khu vực khi trở lại sau kỳ nghỉ lễ do ảnh hưởng từ cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Thị trường Trung Quốc đại lục tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 rơi 1,45% xuống 32.781,54 điểm, kết thúc chuỗi 8 ngày ở trên mốc 33.000 điểm.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản của Nhật Bản trong tháng 5 đã giảm nhẹ xuống 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 3,4% của tháng 4 nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ). Tỷ lệ lạm phát lõi tháng 5 cao hơn một chút so với mức 3,1% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự đoán.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh