Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/6: Chỉ số giảm ngày thứ ba liên tiếp, đà phục hồi gián đoạn

21:42 | 21/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm vào đầu phiên thứ Tư (21/6) khi các nhà đầu tư tạm nghỉ sau đợt phục hồi của thị trường vào tuần trước và cân nhắc những bình luận mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell về lạm phát.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/6: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 19/6: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/6: S&P 500 giảm điểm phiên đầu tuần sau nghỉ lễThị trường chứng khoán thế giới ngày 20/6: S&P 500 giảm điểm phiên đầu tuần sau nghỉ lễ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/6: Chỉ số giảm ngày thứ ba liên tiếp, đà phục hồi gián đoạn
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones trượt 113 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 và Nasdaq Composite đều giảm 0,4%.

Ông Powell cho biết hôm thứ Tư rằng nhiều khả năng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất hơn nữa khi ngân hàng trung ương cố gắng kiềm chế lạm phát. Những bình luận đó được đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp tuần trước khi ngân hàng trung ương ngừng tăng lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp. Tuy nhiên, các quan chức chỉ ra rằng có thể có thêm hai lần tăng một phần tư điểm phần trăm trong năm nay.

“Gần như tất cả những người tham gia FOMC đều kỳ vọng rằng việc tăng lãi suất thêm một chút vào cuối năm là phù hợp”, ông Powell cho biết hôm thứ Tư trong bài phát biểu chuẩn bị cho Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Các nhà đầu tư vừa trải qua ngày giao dịch thua lỗ thứ hai liên tiếp. Vào thứ Ba, chỉ số Dow giảm 245,25 điểm, tương đương 0,72%. S&P 500 giảm 0,47% và Nasdaq Composite mất 0,16%.

Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược toàn cầu của LPL Financial, cho biết cổ phiếu đang bị mua quá mức và cần chất xúc tác sau những đợt tăng gần đây. Tuần trước, S&P 500 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2022 và có tuần tích cực thứ năm liên tiếp.

“Với việc S&P 500 và Nasdaq tăng cao hơn và vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng, đồng thời được củng cố bởi khối lượng giao dịch mạnh hơn và sự tham gia rộng rãi hơn, các thị trường đã đạt đến mức quá mua trong ngắn hạn vào thứ Sáu”, bà cho biết qua email.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương phần lớn giảm vào thứ Tư, khi chỉ số chính của Trung Quốc mất điểm trong bối cảnh sự sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ và các lĩnh vực khác.

Các thị trường Trung Quốc đại lục đều yếu hơn với Shanghai Composite giảm 1,31%, đóng cửa ở mức 3.197,9 điểm và ghi nhận ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,98% xuống 19.218,35 điểm, chủ yếu do cổ phiếu công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 là chỉ số chính duy nhất có sắc xanh khi nó đảo ngược mức giảm trước đó và tăng 0,56%, đóng cửa ở mức 33.575,14 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh