Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/6: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm

21:36 | 19/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai của cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đều giảm nhẹ vào sáng thứ Hai (19/6) khi thị trường đóng cửa ngày lễ Juneteenth.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/6: S&P 500 hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 3Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/6: S&P 500 hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 3
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/6: Các chỉ số trượt dốc nhưng kết tuần vẫn tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/6: Các chỉ số trượt dốc nhưng kết tuần vẫn tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/6: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 0,25%. S&P 500 tương lai và Nasdaq 100 tương lai giảm 0,2%.

Đợt phục hồi gần đây của thị trường chứng khoán cho thấy tâm lý mạnh mẽ của nhà đầu tư bất chấp giọng điệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Điều đó làm tăng niềm tin vào triển vọng tăng dài hạn.

Nhưng với việc Nasdaq giảm điểm hôm thứ Sáu, khả năng thị trường điều chỉnh sẽ tăng lên trong ngắn hạn. Thứ Sáu có thể đã phản ánh sự bắt đầu của một thị trường giảm điểm nhưng nó cũng chưa rõ ràng.

Một sự điều chỉnh có thể tạo ra các cơ hội mua mới ở các cổ phiếu hàng đầu, nhiều trong số đó hiện đang cách xa các điểm mua. Nhưng trong ngắn hạn, các nhà đầu tư nên thận trọng khi thực hiện các giao dịch mua mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực đang nóng như công nghệ.

Tuần trước kết thúc với chỉ số Dow Jones đã tăng 1,25%, đạt mức tốt nhất trong năm. Chỉ số S&P 500 tăng 2,6%, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng Ba. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 3,25%, đánh dấu tuần tăng thứ tám liên tiếp.

Chứng khoán tăng điểm vào tuần trước có một phần không nhỏ là do các nhà đầu tư không tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa. Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể có giọng điệu "diều hâu" hơn trước Quốc hội vào tuần này sau những bình luận tương đối ôn hòa của ông vào thứ Tư tuần trước.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương phần lớn giảm điểm vào thứ Hai, với thị trường Nhật Bản lơ lửng gần mức cao nhất trong 33 năm.

Chỉ số Nikkei 225 đã tăng trong 10 tuần qua, nhưng giảm 1% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức 33.370,42 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,64% xuống 19.912,89 điểm.

Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite giảm 0,54%, kết thúc ngày ở mức 3.255,8 điểm. Điều này xảy ra trước quyết định về lãi suất cho vay cơ bản của ngân hàng trung ương vào thứ Ba, sau khi ngân hàng này cắt giảm một số lãi suất cho vay chính vào tuần trước.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh