Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/6: S&P 500 hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 3

22:01 | 16/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên thứ Sáu (16/6) khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thông báo tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp hôm qua cũng như dữ liệu lạm phát tháng 5 có phần tích cực.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/6: Dow Jones giảm khi Phố Wall đếm ngược chờ quyết định của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/6: Dow Jones giảm khi Phố Wall đếm ngược chờ quyết định của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/6: S&P 500 đi lùi sau khi Fed báo hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suấtThị trường chứng khoán thế giới ngày 15/6: S&P 500 đi lùi sau khi Fed báo hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/6: S&P 500 hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 3
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 tăng 0,2%, trong khi Dow Jones tăng 63 điểm, tương đương 0,2%. Nasdaq Composite giao động quanh mốc tham chiếu.

Fed đã cung cấp những gì các nhà đầu tư muốn trong tuần này khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư sau 10 lần tăng liên tiếp. Trong khi Fed báo hiệu rằng sẽ có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay, nhiều nhà giao dịch và nhà kinh tế ở Phố Wall tin rằng cơ quan này gần như đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất.

Vào đầu tuần, Mỹ thông báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 đạt mức thấp nhất trong hai năm qua.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết: “Phố Wall vẫn lạc quan rằng cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không sớm biến mất và các nhà đầu tư sẽ ưa thích chứng khoán Mỹ hơn khi chúng ta quan sát các chính sách khác nhau của ngân hàng trung ương trên toàn thế giới. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán này có vẻ hơi quá mức nhưng vẫn còn quá nhiều tiền còn đứng ngoài. Điều đó có nghĩa là nếu cơn sốt AI vẫn còn nguyên, thì chuỗi tăng điểm này của S&P 500 vẫn có thể tiếp tục”.

Kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng đã giảm trong tháng 6, với mức lạm phát kỳ vọng so với cùng kỳ năm trước giảm xuống 3,3% từ mức 4,2% trong tháng 5.

Phiên ngày thứ Sáu có thể sẽ biến động do việc tái cân bằng theo quý của một số chỉ số trong khi một số quyền chọn cổ phiếu dự kiến sẽ đáo hạn. Thứ Sáu cũng đánh dấu ngày giao dịch cuối cùng trước một kỳ nghỉ cuối tuần dài, với việc thị trường đóng cửa vào thứ Hai trong ngày lễ Juneteenth.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm vào thứ Sáu khi Ngân hàng Nhật Bản một lần nữa giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức -0,1%.

Tại Nhật Bản, chứng khoán đảo ngược mức giảm trước đó, với chỉ số Nikkei 225 đóng cửa tăng 0,66% lên 33.706,08 điểm, đạt mức cao nhất trong 33 năm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,07 % lên 20.040,37 điểm, kéo dài đà tăng sau khi tăng hơn 2% vào thứ Năm. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite cũng tăng 0,63% lên 3.273,33 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh