Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/5: S&P 500 tăng đầu phiên, Phố Wall hướng đến một tuần "thắng lớn"

21:45 | 19/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
S&P 500 tăng vào thứ Sáu (19/5) khi Phố Wall tiếp tục theo dõi tình hình xung quanh các cuộc đàm phán về trần nợ công và các nhà giao dịch tìm cách kết thúc một tuần giao dịch với kết quả tích cực.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/5: Dow Jones khởi sắc với hy vọng về thỏa thuận trần nợ côngThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/5: Dow Jones khởi sắc với hy vọng về thỏa thuận trần nợ công
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/5: Dow Jones giảm đầu phiên do phát biểu của Chủ tịch FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/5: Dow Jones giảm đầu phiên do phát biểu của Chủ tịch Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/5: S&P 500 tăng đầu phiên, Phố Wall hướng đến một tuần
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 cùng với Nasdaq Composite tăng 0,2%. Chỉ số Dow Jones cũng tăng 22 điểm, tương đương 0,1%.

Các chỉ số chính đang hướng tới mục tiêu kết thúc tuần cao hơn so với tuần trước. S&P 500 đã tăng 2% từ đầu tuần cho đến nay. Đó sẽ là mức tăng lớn nhất trong một tuần kể từ tháng Ba. Trong khi đó, Nasdaq Composite đã tăng 3,5% trong tuần. Đó cũng sẽ là hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ tháng Ba. Chỉ số Dow Jones tăng nhẹ 0,8%.

Phần lớn mức tăng này đạt được trong thứ Năm, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng Mỹ có thể đạt được thỏa thuận nâng trần nợ công. Nhận xét từ Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hôm thứ Năm dường như cho thấy một thỏa thuận tiềm năng có thể đến ngay trong tuần tới.

Yung-Yu Ma, chiến lược gia trưởng đầu tư tại BMO Wealth Management, cho biết: “Có một số điều không chắc chắn về thời điểm khi chính phủ không thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình khi hết tiền, vì vậy điều đó tạo ra một sự lo lắng. Và vì vậy, đây vẫn là một môi trường đầy rủi ro, nhưng cũng là môi trường mà chúng tôi tin rằng cuối cùng sẽ có kết quả không quá gây tổn hại cho thị trường - ít nhất là trên cơ sở dài hạn”.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams hôm thứ Sáu cho biết “kỷ nguyên lãi suất rất thấp” vẫn chưa kết thúc, ngay cả với những nỗ lực cắt giảm lạm phát.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng điểm vào thứ Sáu khi hai trong số ba chỉ số chính của Phố Wall đạt mức cao kỷ lục vào tối thứ Năm và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói rằng ông tin tưởng có thể đạt được thỏa thuận về trần nợ công của Mỹ vào tuần tới.

S&P 500 và Nasdaq Composite đã tăng vọt vào thứ Năm để đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022.

Các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 sẽ tập trung tại Hiroshima, Nhật Bản cho hội nghị thượng đỉnh khai mạc hôm nay.

Chứng khoán Nhật Bản đánh dấu tuần tốt nhất kể từ tháng 10 khi chỉ số Nikkei 225 tăng 0,77% và kết thúc ở mức 30.808,35 điểm, duy trì mức cao nhất kể từ năm 1990. Lạm phát cơ bản của Nhật Bản trong tháng 4 tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, duy trì mức trên mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, các thị trường Trung Quốc đại lục đi ngược xu hướng: chỉ số Hang Seng của Hồng Kông rơi 1,4% xuống 19.450,57 điểm và Shanghai Composite tại Trung Quốc đại lục giảm 0,42%, kết thúc ở mức 3.283,54 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh