Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/5: Dow Jones giảm đầu phiên do phát biểu của Chủ tịch Fed

22:27 | 18/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones trượt dốc đầu phiên thứ Năm (18/5) khi các nhà giao dịch ở Phố Wall cân nhắc các vấn đề khác nhau bao gồm các cuộc đàm phán về trần nợ công, động thái lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và thu nhập mới nhất của các doanh nghiệp.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/5: Cổ phiếu trượt dốc do dự báo đáng thất vọng của Home DepotThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/5: Cổ phiếu trượt dốc do dự báo đáng thất vọng của Home Depot
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/5: Dow Jones khởi sắc với hy vọng về thỏa thuận trần nợ côngThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/5: Dow Jones khởi sắc với hy vọng về thỏa thuận trần nợ công
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/5: Dow Jones giảm đầu phiên khi trần nợ công và động thái tiếp theo của Fed được quan tâm
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giao dịch thấp hơn 72 điểm, tương đương 0,4%. S&P 500 giao dịch quanh mốc tham chiếu, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,3%.

Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã giúp thúc đẩy thị trường, tăng thêm khoảng 3% sau báo cáo tài chính khả quan. Công ty đã đánh bại các dự báo của Phố Wall về cả thu nhập trên mỗi cổ phiếu và doanh thu trong quý đầu tiên và nâng cao kỳ vọng về hiệu suất cả năm.

Tâm lý đã được kiểm soát khi dữ liệu kinh tế mới nhất gợi ý về một nền kinh tế có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết dữ liệu mới nhất không đảm bảo về việc tạm dừng tăng lãi suất khi Fed đưa ra quyết định tiếp theo vào ngày 14/6.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói với “Squawk Box” của CNBC vào thứ Tư rằng ông không tin rằng Mỹ sẽ vỡ nợ. Tổng thống Joe Biden cũng tuyên bố trong bài phát biểu sau đó rằng ông tin tưởng các nhà lập pháp sẽ cùng nhau đạt được thỏa thuận và tránh vỡ nợ.

Tổng thống đang rút ngắn chuyến đi đến châu Á và sẽ trở lại vào Chủ nhật, khiến các nhà giao dịch hy vọng một thỏa thuận có thể đạt được vào thời điểm đó.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm hôm thứ Năm với hy vọng Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo quốc hội tiến gần hơn đến một thỏa thuận nâng trần nợ của quốc gia này và tránh vỡ nợ.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói rằng một "quy trình tốt hơn" hiện đang được áp dụng cho các cuộc đàm phán tiếp theo, và "một thỏa thuận có thể đạt được vào cuối tuần".

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,6%, dẫn đầu mức tăng trong khu vực và đóng cửa ở mức 30.573,93 điểm khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu dữ liệu thương mại của Nhật Bản trong tháng 4. Nhập khẩu của quốc gia này giảm hơn dự kiến trong khi tăng trưởng xuất khẩu đạt mức thấp nhất trong hai năm do nhu cầu của Trung Quốc suy yếu.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã phục hồi sau đợt bán tháo muộn vào thứ Tư, tăng 0,85% lên 19.727,25 điểm cuối phiên thứ Năm.

Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite tăng 0,4% lên 3.297,32 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn