Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/10: Nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed

21:15 | 19/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm điểm vào sáng thứ Năm (19/10) khi Phố Wall chuẩn bị tinh thần cho bài phát biểu từ chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và xem xét các báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/10: Dow Jones giảm khi mối lo ngại về lãi suất quay trở lạiThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/10: Dow Jones giảm khi mối lo ngại về lãi suất quay trở lại
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/10: Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu tăng tốcThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/10: Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu tăng tốc
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/10: Nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 73 điểm, tương đương 0,2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 lần lượt giảm 0,2% và 0,1%.

Nhà sản xuất xe điện Tesla giảm 4% sau khi công ty không đạt được kỳ vọng về thu nhập và doanh thu trong quý 3. CEO Elon Musk cũng cảnh báo rằng Cybertruck của công ty sẽ không tạo ra nhiều dòng tiền dương sau hơn một năm kể từ khi bắt đầu sản xuất.

Trong khi đó, cổ phiếu Netflix tăng 13% sau khi gã khổng lồ phát trực tuyến công bố thu nhập quý 3 vượt ước tính. Công ty đã nhận được sự thúc đẩy từ số lượng đăng ký cấp quảng cáo mạnh mẽ.

Phố Wall vừa sắp trải qua đợt bán tháo mạnh khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 4,9%, chạm mức cao nhất trong 16 năm. Ngược lại, S&P 500 giảm 1,3%, trong khi chỉ số Dow Jones giảm hơn 330 điểm, tương đương 0,98%. Nasdaq Composite có thành tích kém hơn, giảm 1,6%.

Lãi suất sẽ trở lại là tâm điểm chú ý vào thứ Năm khi các nhà giao dịch trồng chờ bài phát biểu quan trọng vào buổi trưa theo giờ ET từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ngay cả khi con số lạm phát đang có dấu hiệu cải thiện, lãi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng đang đặt ra câu hỏi về cách ngân hàng trung ương có thể điều hành chính sách tiền tệ.

Các dữ liệu kinh tế khác được đưa ra bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà hiện có trong tháng 9.

Một loạt các ngân hàng khu vực sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Năm, bao gồm KeyCorp, Fifth Third và Truist Financial. American Airlines, Union Pacific và CSX cũng dự kiến sẽ công bố thu nhập.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến làn sóng bán tháo trên diện rộng, trong đó thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đều giảm khoảng 2%.

Điều này cũng phản ánh những chuyển động trên Phố Wall chỉ sau một đêm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Nhật Bản ghi nhận thặng dư thương mại cao hơn dự kiến là 62,4 tỷ yên (416,6 triệu USD) trong tháng 9. Sau khi dữ liệu thương mại được công bố, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 1,91%, kết thúc ở mức 31.430,62 điểm, mức giảm lớn nhất trong hai tuần qua.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mất 2,46% xuống 17,295,89 điểm, dẫn đầu mức giảm ở châu Á. Trong khi đó, chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 2,13% và đóng cửa ở mức 3.533,54 điểm, dao động gần mức thấp nhất trong 12 tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh