Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/10: Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu tăng tốc

21:45 | 18/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm đầu phiên thứ Tư (18/10) khi mùa thu nhập tăng tốc và Phố Wall đang chờ đợi các báo cáo tài chính quan trọng khác.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/10: Dow Jones tăng 200 điểm khi tuần báo cáo thu nhập bắt đầuThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/10: Dow Jones tăng 200 điểm khi tuần báo cáo thu nhập bắt đầu
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/10: Dow Jones giảm khi mối lo ngại về lãi suất quay trở lạiThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/10: Dow Jones giảm khi mối lo ngại về lãi suất quay trở lại
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/10: Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu tăng tốc
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones đi lùi 91 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 giảm 0,5% và Nasdaq Composite giảm 0,6%.

J.B. Hunt mất gần 6% do thu nhập kém hơn dự kiến, trong khi United Airlines giảm hơn 6% sau khi đưa ra dự báo kinh doanh. Morgan Stanley giảm hơn 6% và đang trên đà ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2020 do hoạt động yếu kém của bộ phận quản lý tài sản của ngân hàng.

Mặt khác, Procter & Gamble đã tăng gần 3% sau khi vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích trong quý. Các nhà đầu tư hiện đang trông chờ vào thu nhập dự kiến của Netflix và Tesla sau tiếng chuông vào thứ Tư.

Theo FactSet, chỉ hơn 10% công ty trong S&P 500 đã báo cáo kết quả. Trong số những báo cáo đã báo cáo, khoảng 78% đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Anthony Saglimbene, Giám đốc chiến lược thị trường tại Ameriprise Financial, cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi lợi nhuận có thể vượt qua ước tính của các nhà phân tích nhờ hiệu ứng nền thấp. Điều quan trọng hơn là triển vọng và hướng đi của lãi suất sẽ thực sự cho biết hướng đi của cổ phiếu trong ngắn hạn và trung hạn”.

Phố Wall cũng tiếp tục đánh giá tác động của cuộc chiến Israel - Hamas đang diễn ra. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm Israel hôm thứ Tư như một phần của chuyến đi nhằm thể hiện tình đoàn kết với đất nước này.

Chứng khoán vừa trải qua một phiên giao dịch trầm lắng vào thứ Ba khi lợi suất trái phiếu tăng do doanh số bán lẻ tháng 9 mạnh hơn dự kiến. Chỉ số Dow Jones tăng 0,04%, trong khi S&P 500 nhích 0,01%. Chỉ số Nasdaq Composite tụt lại, giảm 0,25%.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch hôm thứ Tư sau khi dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy mức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến.

Theo một công bố từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Tư, quốc gia này đã đạt mức tăng trưởng GDP 4,9% trong quý III so với cùng kỳ năm trước. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế dự kiến nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4,4%.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng công bố dữ liệu doanh số bán lẻ cao hơn dự kiến trong tháng 9 và tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tháng trước.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,23% xuống 17.732,52 điểm, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,79%, kết thúc ở mức 3.610,58 điểm - mức thấp nhất trong gần một năm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản gần như không thay đổi, kết thúc ở mức 32.042,25 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh